Phát hiện ung thư sau 5 tháng ngực chảy dịch

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 30, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 101)

    [​IMG]

    Phú ThọNgười phụ nữ 55 tuổi, núm vú bị chảy dịch 5 tháng nhưng không đi khám, khi nhập viện bác sĩ phát hiện ung thư, phải cắt bỏ.


    Ngày 29/6, đại diện Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vú phải đau tức, núm vú chảy dịch. Theo gia đình, tình trạng chảy dịch đã xuất hiện từ 5 tháng trước, dịch màu hồng máu, kèm đau tức nhẹ, cảm giác nhói khi sờ nắn, nhưng chị không đi khám.

    Tháng 6, bệnh nhân thấy đau tức nhiều hơn nên đi khám tại Bệnh viện K (Hà Nội), phát hiện ung thư vú phải, chuyển Bệnh viện đa khoa Hùng Vương điều trị.

    Các bác sĩ phát hiện sát núm vú người bệnh có khối u dài 2 cm, ấn tức. Kết quả siêu âm, X-Quang tuyến vú thấy hình ảnh khối viêm, chỉ định phẫu thuật cắt tuyến vú phải kèm vét hạch nách. Hiện, bệnh nhân dần hồi phục.

    Ung thư vú là một trong những bệnh ác tính phổ biến nhất của phụ nữ. Tại Việt Nam, theo thống kê của Tổ chức Ghi nhận Ung thư toàn cầu 2020, u vú ác tính là căn bệnh ung thư thường gặp nhất với 21.555 ca mắc mới, chiếm tỷ lệ gần 26% tổng số ca ung thư.

    Các bác sĩ nhận định bệnh ung thư vú đang có xu hướng gia tăng và trẻ hóa, có nhiều yếu tố liên quan đến tiên lượng bệnh, trong đó quan trọng nhất là phát hiện, điều trị sớm và đúng phác đồ. Chuyên gia khuyến cáo chị em khi phát hiện bất thường ở vú như đau, sờ thấy khối u, chảy dịch bất thường núm vú cần khám ngay.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Phát hiện ung thư sau 5 tháng ngực chảy dịch

Share This Page