Báo hoa mai sổng lợn bướu vì kẻ phá ngang

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 23, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 86)

    Nam PhiDaniel Hitchings, cán bộ quản lý ở khu bảo tồn tư nhân Sabi Sabi, chứng kiến linh cẩu phá hỏng cuộc săn của báo hoa mai hôm 10/10.

    [​IMG]

    Báo hoa mai bắt được lợn bướu và tìm cách vật con mồi xuống đất. Tuy nhiên, tiếng kêu của lợn bướu thu hút vị khách không mời là linh cẩu. Do linh cẩu phân tán sự chú ý, con báo không chỉ để vuột mồi mà còn suýt bị thương bởi lợn bướu.

    Trước đó, Daniel dừng lại cùng những đoàn xe khác để theo dõi con báo hoa mai đực. Anh và đoàn khách quan sát con báo di chuyển ngược chiều gió, lần theo một con linh dương steenbok rồi linh dương impala. Con báo thậm chí leo lên gò mối để tìm kiếm nhiều linh dương hơn. Tuy nhiên, họ rất bất ngờ khi thấy báo hoa mai đột nhiên tỏ ra mất hứng thú mới linh dương impala. Nó tập trung chú ý vào miệng hố lớn dưới chân mà Daniel biết rõ là hang lợn bướu đang ở.

    Đầu tiên, con báo không biết chắc có lợn bướu trong hang hay không nên chỉ nhìn chằm chằm và chờ đợi. Trong khoảng 5 phút, một con lợn bướu đồ sộ chạy vọt ra và báo hoa mai chồm lên mình nó nhanh như chớp. Con báo dùng chính sức nặng cơ thể và yếu tố bất ngờ để tấn công con mồi.

    Báo hoa mai vật lộn để giữ chặt lợn bướu do hai con vật có kích thước tương đương nhau. Nó tìm ra cách vật ngửa lợn bướu nhằm hạ gục con mồi. Khi Daniel và những vị khách cho rằng cuộc săn sắp kết thúc, một con linh cẩu xuất hiện từ bụi rậm và chạy về nơi phát ra tiếng kêu chói tai.

    Báo hoa mai bị xao lãng bởi con linh cẩu đang tới gần. Khi con báo rời mắt khỏi lợn bướu và thả lỏng lực siết để nhe nanh đe dọa linh cẩu, lợn bướu không bỏ lỡ cơ hội. Nó bật dậy và giương cặp răng nanh nhọn hoắt đuổi ngược báo hoa mai để chạy thoát thân.

    Sau khi con lợn bị thương bỏ trốn, nó rúc trong hang suốt hai ngày trong khi báo hoa mai và bầy linh cẩu lảng vảng xung quanh. Cuối cùng, báo hoa mai đào sâu hang và kéo lợn bướu ra ngoài nhưng lại để mất mồi vào miệng những con linh cẩu đói ăn.

    An Khang (Theo Lates Sightings)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Báo hoa mai sổng lợn bướu vì kẻ phá ngang

Share This Page