Ca mổ thứ 19 chữa rối loạn cương cho một người chồng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 23, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 90)

    Hà NộiBệnh nhân 33 tuổi, có vợ và một con, bị rối loạn cương dương, được bác sĩ Bệnh viện Việt Đức mổ đặt thể hang nhân tạo.


    Ngày 21/10, bệnh nhân được bác sĩ Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học và bác sĩ Eric Chung, Tổng thư ký Hội Y học Giới tính Châu Á - Thái Bình Dương, mổ đặt thể hang nhân tạo.

    Trước đó anh đã được mổ 18 lần, tại nhiều bệnh viện khác nhau, trong đó có 5 lần mổ niệu đạo. 7 năm trước anh bị tai nạn đa chấn thương, vỡ xương chậu, gãy xương đùi phải, chấn thương niệu đạo. Từ đó anh bị rối loạn cương dương, điều trị ở nhiều nơi không hết.

    [​IMG]

    Bác sĩ đặt thể hang nhân tạo cho bệnh nhân. Ảnh: N.H

    Theo bác sĩ Quang, đây là ca phẫu thuật ở vùng sinh dục, người bệnh được tiến hành gây mê nội khí quản. Sau đó, phẫu thuật viên rạch một đường nhỏ dưới dương vật, cách bìu khoảng 2cm và đặt vào trong thể hang của người bệnh một hang nhân tạo giống như hai cái ống. Hai ống này có tác dụng làm dương vật cương lên giống thể hang thật.

    Qua đường mổ này, phẫu thuật viên tiếp tục đặt một túi chứa chất dịch (nước muối sinh lý đã được khử trùng) vào trước bàng quang, sau xương mu. Cuối cùng, đặt bơm vào giữa bìu. Ba hệ thống này sẽ nối với nhau qua hệ thống ống nối và toàn bộ hệ thống này nằm ẩn bên trong cơ thể, đảm bảo kín đáo và thuận tiện trong sinh hoạt. Người bệnh có thể chủ động bật và tắt chức năng cương.

    Ngay trong khi mổ, bác sĩ đã thử bong bóng, thấy dương vật cương cứng và thẳng. Bệnh nhân sau mổ tình trạng ổn định.

    Bác sĩ Quang cho biết tỷ lệ rối loạn cương dương ở nam giới tương đối cao, tăng lên theo tuổi. Ước tính có 16% nam giới 20-75 tuổi bị rối loạn cương dương. Ngày nay, có nhiều phương pháp điều trị rối loạn cương dương, cả nội khoa, ngoại khoa, điều trị nguyên nhân, kết hợp điều trị tâm lý và các phương pháp hỗ trợ. Song, nhiều trường hợp vẫn cần phải sử dụng phẫu thuật đặt vật hang nhân tạo để điều trị rối loạn cương dương.

    Lê Nga


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ca mổ thứ 19 chữa rối loạn cương cho một người chồng

Share This Page