Huawei đang đàm phán 5G với các công ty Mỹ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 19, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 89)

    Đại diện Huawei cho biết một số doanh nghiệp Mỹ quan tâm đến các thỏa thuận dài hạn cũng như chuyển nhượng một lần về công nghệ 5G của hãng.


    "Có một số công ty đang nói chuyện với chúng tôi, nhưng sẽ phải mất một hành trình dài để thực sự hoàn thiện mọi thứ", Vincent Pang, Phó chủ tịch cấp cao của Huawei, cho biết sau chuyến thăm Washington tuần qua. "Họ đã thể hiện sự quan tâm, nhưng mọi thứ chỉ mới bắt đầu và chưa ở mức chi tiết".

    [​IMG]

    Phó chủ tịch Huawei Vincent Pang. Ảnh: Telecomdrive.

    Pang không đề cập đến các công ty muốn hợp tác về công nghệ 5G với Huawei, theo Reuters. Ông cũng từ chối dự đoán về khả năng thành công hoặc một thỏa thuận nào đó được ký kết giữa Huawei với doanh nghiệp Mỹ.

    Xác nhận của ông Pang đến trong bối cảnh Huawei đang bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách thực thể và bị cấm vận. Nhà Trắng từ lâu lo ngại sản phẩm viễn thông của công ty, trong đó có thiết bị 5G, có thể bị chính phủ Trung Quốc "cài cắm" và sử dụng cho mục đích do thám. Huawei luôn phủ nhận cáo buộc này.

    Hiện Mỹ chưa có nhà cung cấp 5G nào, trong khi các giải pháp đến từ châu Âu như Ericsson (Thụy Điển) hay Nokia (Phần Lan) đắt đỏ hơn Huawei.

    Ý tưởng về việc cho Mỹ và lấy khoản tiền một lần được đưa ra lần đầu bởi CEO và sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi trong cuộc phỏng vấn với NYTimes tháng trước. Ông Nhậm nhấn mạnh, việc cấp phép là vĩnh viễn. Sau khi chuyển giao, công ty Mỹ có thể được phép sửa đổi mã nguồn phần mềm để chạy bất kỳ thiết bị 5G nào của Huawei, hoặc thậm chí là thay đổi, tự phát triển thiết bị riêng nếu thấy phù hợp.

    Tuy nhiên, trả lời Reuters sau đó, một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ sự hoài nghi về lời đề nghị này. "Giả sử các nhà mạng Mỹ được chuyển giao công nghệ và có thể tự quản lý tất cả phần mềm và phần cứng. Nhưng nếu phần mềm gián điệp được tích hợp từ đầu, khó có thể đảm bảo đến lúc nào đó nó sẽ tự kích hoạt. Các nhà mạng sẽ không biết được điều này", quan chức này giải thích.

    5G hứa hẹn là công nghệ kết nối di động chủ chốt trong tương lai gần. Với tốc độ cao và độ trễ thấp, mạng này được dự đoán thúc đẩy nhiều công nghệ khác, như xe tự lái, thực tế ảo và thực tế tăng cường, robot tự động hóa, IoT...

    Kể từ 2009, Huawei chi hàng tỷ USD để phát triển công nghệ 5G. Hiện công ty viễn thông Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới ở mảng này với 28% thị phần.

    Bảo Lâm (theo Reuters)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Huawei đang đàm phán 5G với các công ty Mỹ

Share This Page