Cảm biến siêu âm trên Note 10 bị qua mặt bởi tấm dán màn hình

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 18, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 77)

    Một người dùng tại Anh, sau khi dán tấm bảo vệ màn hình dạng lỏng, phát hiện ai cũng có thể đăng nhập vân tay vào Galaxy S10 của mình.


    Tấm dán màn hình anh sử dụng có giá 3 USD, mua từ eBay và là dạng bảo vệ dạng lỏng (gel screen protector). Kết quả tương tự cũng xảy ra với tất cả điện thoại Galaxy S10 trong thử nghiệm của trang Forbes. Nghiêm trọng hơn, cảm biến siêu âm còn được Samsung trang bị cho Galaxy Note10, khiến mẫu phablet này cũng trở thành mục tiêu dễ bị tấn công.

    Mặc dù được coi là điểm sáng trên Galaxy Note 10 và S10, cảm biến vân tay siêu âm vẫn tồn tại hạn chế là tương thích kém với các loại tấm bảo vệ màn hình. Công nghệ cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình vốn hoạt động bằng cách truyền sóng âm thanh vào đầu ngón tay người dùng và tiếp nhận tín hiệu phản xạ lại. Vì vậy, tấm dán cường lực, dù chỉ tạo ra khoảng cách nhỏ giữa ngón tay và màn hình cũng, có thể làm giảm hiệu quả của cảm biến.

    [​IMG]

    Cảm biến vân tay siêu âm hầu như chỉ xuất hiện trên những mẫu smartphone cao cấp nhất hiện nay. Ảnh: FirstPost.

    Các nhà sản xuất phụ kiện phải tìm cách thích nghi, phát triển tấm dán cường lực dạng lỏng (gel screen protector) và dùng keo nhiệt gia tăng độ kết dính với màn hình. Đáng tiếc, chúng lại kiến bộ đôi flagship Samsung bộc lộ "lỗ hổng chết người". Sau khi dán tấm bảo vệ loại này, cảm biến không chỉ kém nhạy, mà còn cho phép bất cứ ai đều có thể vượt qua mở khóa, truy cập vào tài khoản ngân hàng hay thanh toán trên chợ ứng dụng.

    Samsung đã trấn an người dùng bằng tuyên bố xác nhận trên trang web hỗ trợ chính thức. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc hứa sẽ tiến hành "điều tra nội bộ" và "sớm phát hành bản cập nhật phần mềm" cho Galaxy Note10 và S10.

    Theo BBC, ngân hàng KaKao (Hàn Quốc) đã khuyến cáo khách hàng "vô hiệu hóa tùy chọn đăng nhập bằng vân tay vào dịch vụ cho tới khi sự cố được khắc phục". Về phía Samsung, công ty cũng cảnh báo khách hàng chỉ nên sử dụng "phụ kiện chính hãng, được thiết kế cho sản phẩm của Samsung".

    Việt Anh (theo Forbes)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Cảm biến siêu âm trên Note 10 bị qua mặt bởi tấm dán màn hình

Share This Page