Mô hình đào tạo cơ điện tử đoạt quán quân tài năng khởi nghiệp

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 17, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 87)

    Hà NộiVòng chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp các tỉnh phía Bắc đã chọn được 5 doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc trong số 40 đội tham gia.


    Ban tổ chức cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Hồng và trung du miền núi phía Bắc 2019" đã công bố danh sách đoạt giải vào chiều 17/10. Cuộc thi có 40 dự án tham gia, 16 đội lọt vào chung kết và năm dự án được lựa chọn.

    Trong số này, dự án "Mô hình đào tạo cơ điện tử dành cho học sinh phổ thông" của Đại học Bách khoa Hà Nội giành giải nhất; "Giải pháp quảng cáo và xúc tiến thương hiệu đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong bối cảnh hội nhập công nghệ 4.0" của công ty cổ phần HP102 Việt Nam giải nhì; đồng giải ba thuộc về các dự án: "Máy phát hiện nhanh tác nhân gây bệnh trong thực phẩm" (Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh); "Bộ mô hình giáo dục stem điện – điện tử" (Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội) và "Bộ đo lường - giám sát và điều khiển điện năng, ứng dụng công nghệ IoT" (Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội).

    [​IMG]

    Ban tổ chức trao giải cho các đội thắng cuộc. Ảnh: Ánh Tuyết

    Tiêu chí các dự án được lựa chọn dựa trên tính sáng tạo, tính xã hội, có khả năng thương mại hóa trên thị trường, mô hình kinh doanh, khả năng nhân rộng và năng lực đội thi.

    Cả năm dự án chiến thắng chung kết cuộc thi sẽ được hỗ trợ gian hàng trưng bày sản phẩm tại Techfest Vietnam 2019 tại Quảng Ninh tổ chức vào đầu tháng 12 tới. Hai dự án giải nhất, nhì sẽ đại diện cho vùng đồng bằng sông Hồng và trung du miền núi phía Bắc tham gia cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2019".

    Anh Lương Đức Thành, Trưởng nhóm dự án giành giải nhất cho biết, nhóm dự định mang đến mô hình học STEM dành cho học sinh phổ thông và sẽ nghiên cứu thêm những dự án khoa học công nghệ.

    Đánh giá về các đội thi, đại diện Ban tổ chức, ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho rằng, các đội của Vùng tham gia năm nay có sự thay đổi trong cách trình bày, giới thiệu sản phẩm. Họ không thuyết trình quá nhiều các vấn đề về kỹ thuật, mà quan tâm nhiều đến mô hình kinh doanh, đầu tư thị trường. "Đây là dấu hiệu cho thấy các startup đã được huấn luyện chuyên nghiệp hơn, từ đó, hiệu quả của kêu gọi đầu tư sẽ được cải thiện", ông Quất nói.


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mô hình đào tạo cơ điện tử đoạt quán quân tài năng khởi nghiệp

Share This Page