Lợn bướu bị 8 con sư tử bao vây

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 17, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 87)

    TanzaniaTập tính chui vào hang loài khác khiến lợn bướu dễ bị phát hiện và khó tìm đường thoát khi đàn sư tử chặn ngay cửa hang.

    [​IMG]

    Hướng dẫn viên Joseph Msechu trông thấy đàn sư tử vây quanh hang lợn bướu khi đang dẫn đoàn khách tham quan vườn quốc gia Serengeti hôm 1/10. Con lợn bướu lấp ló ở cửa hang, cố gắng thu mình nép sâu vào trong để trốn những kẻ săn mồi. Trên mặt đất, 8 con sư tử cái và con non kiên nhẫn chờ lợn bướu chui ra.

    "Tôi không biết kết cục của lợn bướu bởi chúng tôi phải rời đi. Lợn bướu không tự đào hang mà chiếm hang của động vật khác như lợn đất. Chúng thích hốc sâu vì cho rằng đó là nơi lẩn trốn tốt. Tuy nhiên, sư tử thường xộc thẳng vào hang bắt lợn bướu. Tôi chưa bao giờ thấy chúng chăm chú quan sát từ rìa hang như vậy", Msechu chia sẻ.

    Lợn bướu là loài lợn thấp lùn có sừng sinh sống ở vùng đồng cỏ châu Phi, được xem như những vận động viên chạy nước rút cừ khôi. Chúng có thể chạy với tốc độ lên tới 48 km/h trên quãng đường ngắn, kỹ năng rất hữu dụng khi bị đàn sư tử đói mồi rượt đuổi. Lợn bướu thường rút lui hang để tránh động vật săn mồi. Con cái sống theo đàn gồm 1 - 2 con trưởng thành và những con non.

    An Khang (Theo Story Trender)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Lợn bướu bị 8 con sư tử bao vây

Share This Page