20 smartphone tốt nhất

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 16, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 84)

    MỹBộ ba iPhone 11 hay Galaxy Note 10/10+ mới ra không được đánh giá cao nhất, mà xếp dưới các điện thoại Android tới từ Trung Quốc.


    Sự xuất hiện của một loạt sản phẩm mới trong quý III/2019 đã làm xáo trộn bảng xếp hạng smartphone tốt nhất của Business Insider, so với danh sách hồi .

    [​IMG]

    Đây là mẫu iPhone đầu tiên sử dụng màn hình tai thỏ, có cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID. Thiết kế của iPhone X vẫn hợp thời dù ra mắt 2 năm trước. Máy có màn hình OLED 5,8 inch với kích cỡ tương đương iPhone XS và iPhone 11 Pro.

    iPhone X đã không còn xuất hiện tại các Apple Store hơn một năm qua và chỉ còn bán tại một số thị trường đang phát triển như Việt Nam.

    [​IMG]

    Điện thoại LG biến mất ở Việt Nam và thị phần của hãng này trên toàn cầu cũng tụt xuống sau các thương hiệu Trung Quốc, nhưng smartphone LG vẫn được ưa chuộng tại Mỹ. V40 là smartphone cao cấp của năm 2018. Máy có lợi thế ở khả năng nghe nhạc khi tích hợp chip giải mã DAC riêng. Màn hình OLED 6,4 inch với độ phân giải QHD+ và thiết kế khuyết kiểu tai thỏ giống iPhone X. Mặt lưng là cụm camera 3 ống kính.

    [​IMG]

    Smartphone cao cấp tiếp theo lọt vào danh sách của LG có thiết kế gọn nhẹ, nặng chỉ 167 gram, có bộ vỏ chống được nước, màn hình OLED rộng 6,1 inch. Điểm thu hút sản phẩm là có cảm biến quét tĩnh mạch, cho phép mở khoá hoặc điều khiển bằng lòng bàn tay nhưng khi sử dụng thực tế, tính năng này không hữu dụng.

    [​IMG]

    G7 nằm trong nhóm trung cấp với giá 300 USD. Sản phẩm không xuất hiện tại Việt Nam mà được kinh doanh chính tại Mỹ. Thiết kế với khung kim loại, mặt lưng kính, cùng hệ điều hành Android giao diện gốc là ưu điểm của sản phẩm. Camera kép chỉ hỗ trợ chụp ảnh xoá phông là hạn chế.

    [​IMG]

    Smartphone chơi game là xu hướng đang được quan tâm một năm trở lại đây. Sau nhiều lần giảm, mức giá 400 USD (khoảng 10 triệu đồng) khiến cho Razer Phone là lựa chọn đáng cân nhắc của nhiều người. Máy có cấu hình mạnh, màn hình độ quét cao 120Hz hướng đến game thủ cùng thiết kế nam tính, tạo dáng vẻ khác biệt. Hạn chế là chất lượng camera không tốt.

    [​IMG]

    Dù Galaxy S10 và Note 10 đều đã xuất hiện, Galaxy S9 và S9 Plus vẫn là những sản phẩm hấp dẫn từ thiết kế cho tới tính năng. Bộ đôi có màn hình tràn viền 5,8 inch và 6,2 inch với khung nhôm, mặt lưng kính. Cả hai đều sử dụng cảm biến vân tay ở mặt lưng, cho thao tác sử dụng nhanh và chính xác hơn kiểu bên trong màn hình.

    Sau 1 năm rưỡi xuất hiện, giá của Galaxy S9 và S9 Plus đã xuống phân khúc cận cao cấp. Tại Việt Nam, giá của S9+ khoảng 12 triệu đồng.

    [​IMG]

    Đây là bộ đôi xuất hiện cùng lúc với iPhone X năm 2017. Cả hai vẫn mang thiết kế truyền thống với màn hình viền dày, tích hợp cảm biến vân tay Touch ID và chưa có Face ID. iPhone 8 Plus có camera kép còn iPhone 8 thì không. Việc tiếp tục được cập nhật lên hệ điều hành iOS 13 là lợi thế của model đã hơn 2 năm tuổi này.

    [​IMG]

    Bộ ba iPhone 11 xuất hiện kéo vị trí của 2 sản phẩm này xuống nửa cuối của bảng xếp hạng. Trên các phần mềm đo hiệu năng như AnTuTu, số điểm mà bộ đôi này đạt được vẫn bỏ xa những smartphone Android hàng đầu.

    XS và XS Max đều dùng màn hình OLED với thiết kế tai thỏ, sử dụng vi xử lý A12 Bionic được Apple phát triển đầu tiên trên tiến trình 7 nm. Cũng như iPhone X, XS và XS Max không còn được Apple bán rộng rãi trên thị trường.

    [​IMG]

    Lợi thế ở sản phẩm của Google là luôn được cập nhật Android sớm. Pixel 3 và Pixel 3 XL khác nhau về kích thước với màn hình lần lượt 5,5 và 6,3 inch. Dù sử dụng hệ thống camera đơn, cả hai đều có thể chụp ảnh thiếu sáng tốt và hỗ trợ chụp ảnh chân dung xoá phông nhờ công nghệ AI. Điểm đáng cân nhắc ở smartphone của Google là thiết kế không bắt mắt như các smartphone Android khác.

    11.

    [​IMG]

    Dù mới xuất hiện tháng 8, vị trí của Note 10 trong bảng xếp hạng của Business Insider không cao. Đây thực chất là phiên bản thu nhỏ của Galaxy Note 10+ khi có màn hình nhỏ hơn (6,3 inch) và độ phân giải Full HD+. Bộ nhớ RAM cũng được rút xuống còn 8 GB thay vì 12 GB. Hỗ trợ sạc nhanh nhưng công suất tối đa chỉ đạt mức 25 W. Đổi lại, ngoài giá thấp hơn sản phẩm lại có nhiều màu sắc hơn đàn anh.

    Mỹ Anh (theo Business Insider)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - 20 smartphone tốt nhất

Share This Page