Cậu bé 8 tuổi câu được cá mập hổ nặng 314 kg

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 15, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 77)

    AustraliaCần thủ nhí Jayden Millauro phá kỷ lục thế giới thiết lập cách đây 22 năm sau khi câu được con cá mập hổ nặng hơn 3 tạ.

    [​IMG]

    Jayden câu và chụp ảnh cùng cá mập hổ to kỷ lục. Video: 9News.


    Jonathan Millauro và con trai Jayden trông thấy con cá mập tuần trước ở vùng biển cách Sydney khoảng 160 km về phía nam, ngoài khơi bang New South Wales. Cậu bé Jayden chỉ nặng khoảng 40 kg kéo con cá mập bằng dây câu 15 kg với sự hỗ trợ của những người khác trên tàu. "Cháu cố gắng trụ vững bằng cách dựa vào thành tàu", Jayden chia sẻ.

    Là thành viên nhỏ tuổi nhất của câu lạc bộ câu cá thể thao Port Hacking ở địa phương, Jayden học câu cá lần đầu khi mới 18 tháng tuổi và đây là con cá mập to nhất cậu bé từng bắt được. Tuy nhiên, khi quay vào bờ và cân con cá, Jayden mới biết nó lớn tới mức nào.

    Kỷ lục trước đó ở hạng mục trẻ em do Hiệp hội Câu cá Thể thao Quốc tế ghi nhận là một con cá mập hổ nặng 312 kg do Ian Hissey bắt được năm 1997. Jayden đang liên hệ với tổ chức này để xác nhận kỷ lục mới.

    Cá mập hổ nằm trong số những loài cá mập lớn nhất ở đại dương, có thể nặng tới 680 kg. Loài cá này sống ở nhiều vùng biển nhiệt đới và ôn đới trên khắp thế giới, đặc biệt là xung quanh các hòn đảo trung Thái Bình Dương. Cá mập hổ chuyên săn mồi vào ban đêm. Chúng có sọc vằn như hổ báo và sẽ phai đi khi chúng trưởng thành.

    Cá mập hổ được xem loài săn mồi nguy hiểm, ăn nhiều loại thức ăn khác nhau, bao gồm cá, hải cẩu, chim, cá mập nhỏ hơn, mực và rùa biển. Chúng không nằm trong danh mục động vật cần bảo vệ ở Australia.

    An Khang (Theo CNN)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cậu bé 8 tuổi câu được cá mập hổ nặng 314 kg

Share This Page