Huawei: 'HarmonyOS có thể cạnh tranh với iOS hai năm tới'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 14, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 73)

    Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi nói, nền tảng Harmony do hãng phát triển sẽ sánh ngang với hệ điều hành của Apple trong chưa đầy 2-3 năm nữa.


    "Do tôi nằm trong ban lãnh đạo, tôi cần thận trọng hơn khi nhắc đến các mốc thời gian, nếu không tôi sẽ đặt quá nhiều áp lực lên đội ngũ nhân viên", ông Nhậm trả lời Fortune. "Nhưng sự thật là, cá nhân tôi không nghĩ họ cần tới 2-3 năm".

    Hệ điều hành Harmony được Huawei công bố hồi tháng 8, là dấu ấn quan trọng của hãng công nghệ Trung Quốc trong nỗ lực tạo ra hệ sinh thái phần mềm riêng. Động thái này được kỳ vọng sẽ giúp Huawei giảm được những thiệt hại từ lệnh cấm của Mỹ. Từ giữa tháng 5, các doanh nghiệp Mỹ bị yêu cầu dừng hợp tác kinh doanh với Huawei trừ khi được cấp giấy phép.

    Giữa tháng 8, ông cũng nói với Sky News rằng việc buộc Huawei phải phát triển hệ điều hành mới sẽ chỉ khiến Android và iOS có thêm một đối thủ cạnh tranh.

    [​IMG]

    Ảnh: Reuters.

    Huawei dự đoán doanh thu của hãng sẽ giảm 10 tỷ USD do không thể sử dụng phần mềm và dịch vụ Google. "Đó không phải ảnh hưởng lớn", ông nói. Doanh thu của Huawei đạt 58,3 tỷ USD trong nửa đầu 2019, tăng 23,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Tuy nhiên, ông thừa nhận hãng cần thêm thời gian để cải tiến phần mềm. "Chúng tôi có phần yếu xét về kiến trúc phần mềm, nhưng rất mạnh trong mảng phần mềm nhúng - phần mềm tích hợp trong hệ thống phần cứng. Xây dựng một hệ điều hành lớn rất khó, nhưng chúng tôi tin sẽ làm được", ông nói.

    Khi được hỏi về tương lai hợp tác giữa Huawei và Google, nhà sáng lập hãng công nghệ Trung Quốc bày tỏ hy vọng "chính phủ Mỹ sẽ duyệt đơn xin cấp phép của Google để hãng có thể tiếp tục sử dụng hệ điều hành Android và cam kết hợp tác thân thiện với Google".

    Châu An


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Huawei: 'HarmonyOS có thể cạnh tranh với iOS hai năm tới'

Share This Page