Sản phụ tử vong đột ngột trên bàn đẻ

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 24, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 343)

    Mang thai tuần 40, chị Hoàn có biểu hiện trở dạ nên được gia đình đưa đến bệnh viện chờ sinh. Bác sĩ thăm khám thông báo thai phụ khỏe mạnh, diễn biến bình thường nhưng gần ngày sau chị tử vong.


    Gia đình sản phụ cho biết, ngày 21/7 chị Nguyễn Thị Hoàn chị chuyển dạ nên được người thân đưa đến trạm y tế xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Nằm tại đây một đêm, thai phụ 40 tuổi vẫn chưa sinh, sức khỏe bình thường. Sáng hôm sau, gia đình đưa chị Hoàn lên Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương.

    Sau thăm khám, siêu âm, bác sĩ thông báo sản phụ và thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh nhưng do cổ tử cung chưa mở hết nên phải chờ. Khoảng 21h cùng ngày, chị Hoàn đau bụng dữ dội, chuyển dạ và được chẩn đoán sắp sinh. Sau khi được tiêm thuốc kích thích, sản phụ lên bàn đẻ nhưng chưa vượt cạn xong thì toàn thân chị tím tái. Các bác sĩ cấp cứu nhưng cả mẹ con đều tử vong.

    [​IMG]
    Lễ tang mẹ con sản phụ. Ảnh: Lê Hoàng.

    Trao đổi về vụ việc, bác sĩ Nguyễn Văn Nhiên, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương cho biết, mọi diễn biến trước sinh của sản phụ không có gì bất thường. Tuy nhiên đến cơn rặn thứ ba thì sản phụ tím người, mạch, huyết áp không bắt được. Cấp cứu tích cực 5 phút, tiên lượng xấu nên bệnh viện đã hội chẩn ngay tại bàn mổ, quyết định mổ bắt con nhưng không kịp.

    “Nguyên nhân sản phụ tử vong bước đầu được xác định là do tắc mạch ối. Chúng tôi đã cố gắng hết sức, nhưng với biến chứng tắc mạch ối thì tỷ lệ cứu sống là rất hiếm”, bác sĩ Nhiên giải thích. Trước đó sản phụ được chích thuốc Papaverin giúp mềm và mở cổ tử cung, loại thuốc này thường dùng trong các ca sinh nở tại bệnh viện.

    Chiều 23/7, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, toàn bộ hồ sơ bệnh án của sản phụ Hoàn đã được niêm phong để các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

    Lê Hoàng

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sản phụ tử vong đột ngột trên bàn đẻ

Share This Page