1 tháng 2 lần "đèn đỏ" là có thai?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 15, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 321)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Bài liên quan:

    Bạn trai "xuất" ít tinh trùng, có thai không?

    a>

    Có thai vì bạn trai "yêu" ngay khi dạo đầu?

    Có thai vì bạn trai "mon men" bên ngoài?



    Em có một vài thắc mắc mong chuyên mục giải đáp giúp em!

    Em quan hệ với bạn trai có xuất tinh, sau đó em uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên, đó cũng là lần đầu em dùng thuốc tránh thai. Tháng đó em vẫn có kinh nguyệt bình thường nhưng sau khi kết thúc chu kì kinh nguyệt khoảng 5 ngày thì em thấy mình có những biểu hiện như khi sắp có kinh. Vì theo em biết thì biểu hiện có thai ngoài ý muốn cũng tương tự như có kinh nên em có dùng que thử và kết quả là âm tính. Đến bây giờ em vẫn rất lo lắng không biết mình có khả năng mang thai không? Mong chuyên mục giải đáp giúp em ạ. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    [​IMG]

    Thuốc tránh thai không phải là thứ có thể lạm dụng vì những tác dụng phụ vô cùng nguy hại (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Trước tiên, xin khẳng định rằng em không hề có thai ngoài ý muốn. Việc em đã có kinh nguyệt trỏ lại sau khi quan hệ tình dục và sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp là một điều khẳng định em không có thai. Sẽ rất khó để có trường hợp có thai mà vẫn có chu kì kinh nguyệt. Hơn nữa, em đã thử kết quả bằng que thử thai và không có thai là một điều em hoàn toàn có thể tin tưởng được.

    Chuyện em có những biểu hiện khác thường đó là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Em có thể sẽ có một số những triệu chứng như chóng mặt, mệt mỏi thậm chí là buồn nôn, chu kì kinh nguyệt rối loạn…Những điều đó sẽ chấm dứt sau một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, cần lưu ý em rằng thuốc tránh thai khẩn cấp là thứ không nên lạm dụng vì nó có thể khiến em phải đối diện với những tác dụng phụ khác còn nguy hiểm hơn mà điển hình là vô sinh.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề:co thai ngoai y muon, quan he tinh duc, chu ki kinh nguyet, thuoc tranh thai khan cap, tac dung phu, vo sinh, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 1 tháng 2 lần "đèn đỏ" là có thai?

Share This Page