ASRock trình làng dòng bo mạch chủ nền tảng Haswell

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 11, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 373)

    Bên cạnh dòng bo mạch chủ hiệu năng cao Extreme, nhà sản xuất còn giới thiệu các sản phẩm thiết kế chuyên cho ép xung như Z87 OC Fomula hoặc Fatal1ity dành cho game thủ.


    Các mẫu bo mạch chủ được ASRock giới thiệu đến người dùng Việt Nam lần này thuộc 3 dòng sản phẩm chính gồm dòng hiệu năng cao Extreme series đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng, OC Formula series tích hợp màn hình OLED hiển thị trạng thái hệ thống, giúp việc ép xung dễ dàng hơn trong khi Fatal1ity series với công nghệ Gaming Armor giúp hệ thống hoạt động ổn định và đi kèm 2 tính năng hữu ích cho game thủ là Sniper key và Marco key.

    [​IMG]
    Dòng Extreme series với khả năng hỗ trợ phần cứng linh hoạt, đáp ứng đa dạng nhu cầu người dung

    Ngoài những ưu điểm kế thừa từ dòng Extreme series cũ, các bo mạch chủ chipset Intel Z87 không chỉ tập trung vào hiệu năng, hỗ trợ chuẩn kết nối không dây Wi-Fi 802.11ac mà còn được trang bị những công nghệ tiên tiến như Purity sound với chip xử lý âm thanh Realtek ALC1150 với hệ số nhiễu SNR (tín hiệu/tạp âm) ở mức 115dB và có đến 2 chip op-amp (operational amplifier) TI NE5532, trong đó có một chip dùng cho việc khuếch đại âm thanh hỗ trợ cho những tai nghe có trở kháng 600 ohm. Khu vực audio còn được thiết kế độc lập với đường chống nhiễu nhằm giảm thiểu những tạp âm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

    Dòng Extreme series còn có thêm lớp bảo vệ Conformal Coating được phủ trên bề mặt bo mạch nhằm tạo một lớp cách điện giữa mạch điện tử và chất lỏng dẫn điện, bụi bẩn hay chất ăn mòn. Dù vậy, đại diện ASRock cho biết lớp bảo vệ chỉ được phủ trong một phạm vi nhất định và khuyến cáo người dùng cẩn trọng để giữ an toàn cho bo mạch chủ và máy tính.

    Một số HDMI in cho phép chia sẻ màn hình máy tính để chuyển tải nội dung phim ảnh từ thiết bị di động qua cổng HDMI trên bo mạch chủ chỉ với phím nóng đơn giản. Công nghệ Home Cloud giúp người dùng truy cập từ xa dữ liệu máy tính cũng như dễ dàng đồng bộ dữ liệu với các thiết bị di động khác.

    [​IMG]
    OC Formula series nổi bật với bộ cánh tông vàng đen, tích hợp màn hình OLED cùng những công nghệ tiên tiến giúp việc ép xung dễ dàng.

    Điểm thú vị là dòng bo mạch chủ OC Formula series được chính Nick Shik hợp tác, phát triển cùng ASRock dành cho những tay chơi đam mê ép xung. Thiết kế Z87 OC Fomula và Z87M OC Fomula dựa trên nền tảng chipset Intel Z87 Express, nổi bật với hai màu vàng - đen ấn tượng. Hệ thống tản nhiệt cũng được chăm chút khá kỹ, kết hợp giữa tản nhiệt khí và tản nhiệt chất lỏng giúp bo mạch chủ luôn được làm mát một cách hiệu quả.

    Thiết kế hướng đến “dân chơi” công nghệ, hứa hẹn khả năng ép xung mạnh mẽ, linh hoạt, OC Formula sử dụng bản mạch nền (PCB) 8 lớp, trong đó có 4 lớp đồng dày 2oz (khoảng 70 micromet) xếp xen kẽ giữ cho nhiệt độ bo mạch chủ luôn thấp, gia tăng tính ổn định trong quá trình ép xung. Mạch cấp nguồn số Digi Power gồm 12 pha cùng các linh kiện chất lượng cao như MOSFET dạng “dual stack” (DSM) với 2 lớp silicon cách điện, cuộn cảm SFC (super ferrite choke) và tụ lọc đa cấp (multiple filter cap) giúp tăng tính ổn định và độ bền của bo mạch chủ cả khi ép xung. Mạch cấp nguồn chủ động (Active Phase Switching) đảm bảo việc cấp nguồn bộ xử lý, đồ họa tích hợp, bộ nhớ và mạch điều khiển bộ nhớ tích hợp ổn định và hiệu quả hơn so với mạch analog truyền thống.

    Ngoài ra, OC Formula series còn tích hợp màn hình OLED hiển thị thông tin hệ thống, nhiệt độ, điện áp chipset (PCH), CPU và RAM giúp việc ép xung dễ dàng cũng như tiện dụng khi cần dò tìm lỗi. Tương tự các sản phẩm Extreme series, dòng OC Formula cũng có thêm lớp bảo vệ Conformal Coating, người dùng không phải lo lắng về việc làm tràn nitơ lỏng (LN2) hoặc nitơ lỏng (Lhe2) trong quá trình ép xung.

    [​IMG]
    Fatal1ity series với công nghệ Gaming Armor giúp hệ thống hoạt động ổn định và đi kèm 2 tính năng hữu ích cho game thủ là Sniper key và Marco key.

    ASRock còn mang đến game thủ 2 mẫu bo mạch chủ Fatal1ity Z87 Professional và Fatal1ity H87 Performance thuộc dòng Fatal1ity series với tông màu đỏ - đen ấn tượng. Điểm thường thấy của những sản phẩm cao cấp là hệ thống tản nhiệt được chăm chút khá kỹ, kích thước lớn và kết hợp giữa tản nhiệt khí và tản nhiệt chất lỏng nhằm tăng tính ổn định của hệ thống khi hoạt động. Công nghệ Gaming Armor với các linh kiện thành phần chất lượng cao như dual stack MOSFET, tụ rắn mạ vàng (premium gold cap) và tụ lọc đa cấp (multiple filter cap) giúp hệ thống ổn định cả khi hoạt động liên tục trong thời gian dài.

    Ngoài việc nâng cấp phần cứng, dòng bo mạch chủ Fatal1ity còn đi kèm bộ phần mềm Key Master với tiện ích Sniper Key giúp chuyển nhanh độ phân giải chuột tùy tình huống sử dụng và Marco Key ứng dụng khả năng lập trình tổ hợp các phím nhấn theo kịch bản game.

    Dự kiến các mẫu bo mạch chủ ASRock nền tảng Haswell sẽ sớm có mặt trên thị trường vào trung tuần tháng 7/2013.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - ASRock trình làng dòng bo mạch chủ nền tảng Haswell

Share This Page