"Yêu" xong là hết "đèn đỏ"?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 5, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 357)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Bài liên quan:

    Không "chịu" được, quan hệ ngày đèn đỏ?

    Ra máu sau khi "yêu" ngày "đèn đỏ"

    Quan hệ ngày "đèn đỏ" có thai không?

    Nhớ tắt điện khi "yêu" ngày "đèn đỏ"


    Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em !

    Cách đây vài ngày, em có quan hệ với bạn trai. Trước lúc quan hệ, em có dấu hiệu đèn đỏ nhưng sau khi quan hệ, em không còn thấy dấu hiệu đèn đỏ nữa. Tuy nhiên, anh ấy không xuất tinh. Hai ngày gần đây em thấy bụng có hơi to lên. Em lo quá không biết do em lo lắng quá hay em đã có thai ngoài ý muốn? Em mong chuyên mục giải đáp giúp em! Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    [​IMG]

    Quan hệ tình dục không an toàn ẩn chứa nhiều mối nguy hại (Ảnh minh họa)

    Việc em có cảm giác bụng to lên sau vài ngày quan hệ không phải là căn cứ cho chuyện em có thai hay không bởi lẽ dù cho em có thai đi chăng nữa thì cũng chưa thể có dấu hiệu bụng to lên chỉ sau vài ngày quan hệ. Tuy nhiên, những lo lắng về việc có thai ngoài ý muốn của em không phải là thừa vì chuyện quan hệ tình dục của các em là quan hệ tình dục không an toàn.

    Về việc trước khi quan hệ, em thấy có dấu hiệu “đèn đỏ”, do em không nói rõ dấu hiệu đó là gì (ra máu, đau lưng, tức ngực, ra khí hư…) nên rất khó xác định. Em phải tự nắm được chu kì kinh nguyệt của mình là ngày nào để xác định xem hôm đó đã gần tới ngày “đèn đỏ” của mình hay chưa? Nếu như thời điểm đó không trùng khớp với chu kì bình thường của em thì có thể những dấu hiệu mà em thấy chỉ là một sự nhầm lẫn.

    [​IMG]

    Tự biết bảo vệ chính mình và đối phương bằng cách quan hệ tình dục an toàn (Ảnh minh họa)

    Em cần hiểu rằng, ngay cả khi đó ddungs là ngày “đèn đỏ” của em thì chuyện mang thai ngoài ý muốn vẫn có thể xảy ra bởi lẽ không có ngày an toàn tuyệt đối. Ở trường hợp của em, bạn trai quan hệ không sử dụng bao cao su nhưng lại không xuất tinh nên nguy cơ có thai sẽ giảm đi phần nào. Tuy nhiên, trong quá trình quan hệ dù bạn trai em chưa xuất tinh nhưng có thể đã tiết ra chất nhờn có chứa tinh trùng và chuyện “dính bầu” hoàn toàn có khả năng.

    Để chắc chắn, tốt nhất em nên dùng que thử thai để biết kết quả. Em nên nhớ rằng, quan hệ tình dục không an toàn như vậy là rất nguy hiểm, vì thế hãy biết cách bảo vệ chính mình và bạn trai bằng việc dùng bao cao su mỗi lần quan hệ. Điều đó sễ giúp em tránh được nguy cơ có thai ngoài ý muốn và những bệnh lây qua đường tình dục khác nếu có.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề:co thai ngoai y muon, quan he tinh duc khong an toan, bao cao su, chu ki kinh nguyet, benh lay qua duong tinh duc, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - "Yêu" xong là hết "đèn đỏ"?

Share This Page