Bỏng da lưng vì uống thực phẩm chức năng

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jan 31, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 296)

    Nghe lời cháu "dùng thực phẩm chức năng để khỏe, giải độc và đẹp", đến ngày thứ 5, toàn thân bà Loan nổi hồng ban phải nhập viện điều trị.
    Nữ bệnh nhân 54 tuổi ở Biên Hòa, Đồng Nai, từ Mỹ về Việt Nam đón Tết, do trái múi giờ, thời tiết nóng bức nên bà khó ngủ. Con cháu khuyên bà dùng thực phẩm chức năng để lấy lại sức. Uống được 5 ngày thì bà bắt đầu bị biến chứng.
    "Ban đầu tôi thấy đốm đỏ nổi ở bàn tay, kèm ngứa. Theo lời khuyên của nhân viên công ty bán thực phẩm chức năng, tôi uống thêm 3 ngày nữa thì các đốm đỏ lan khắp người. Đầu tiên là đau nhức hai bàn chân, giống như đi trên gai mít. Sau đó đến lở loét miệng, hai lỗ tai, mặt mũi và toàn thân nổi đỏ, nổi bóng nước rất đau đớn”, bệnh nhân thuật lại.
    Vào Bệnh viện Da liễu TP HCM, bệnh nhân có dấu hiệu lo lắng, khó thở, toàn thân nổi hồng ban sắc tố đen, nâu, sậm, da nóng, sưng căng, mắt mờ - thị lực 2/10, phù giác mạc. Bác sĩ Trần Thị Hoài Hương, Phó Trưởng khoa Lâm sàng 1, cho biết bệnh nhân trong giai đoạn viêm - hoại tử cấp thượng bì (nhiễm độc da) do dị ứng thuốc. Quá trình điều trị có thể kéo dài khoảng một tuần.
    Theo bác sĩ Phan Hồng Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP HCM, đây là trường hợp hiếm hoi nhập viện liên quan đến việc dùng thực phẩm chức năng.
    Qua trường hợp trên, bác sĩ Hải khuyến cáo mọi người khi dùng thực phẩm chức năng phải cân nhắc, nếu thấy thật sự cần thiết mới dùng, khi dùng phải thử một lượng nhỏ trước. "Nếu uống vào thấy phản ứng thì ngưng ngay, đồng thời đến bệnh viện chuyên khoa để điều trị. Việc nhiễm độc da do uống thuốc tỷ lệ tử vong đến 80% nếu bị nặng, trong khi đó tỷ lệ tử vong do phản ứng thuốc là 50%", bác sĩ Hải nói.
    Thiên Chương
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bỏng da lưng vì uống thực phẩm chức năng

Share This Page