Ổ dịch thủy đậu ở trường mẫu giáo

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 28, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 44)

    [​IMG]

    Đăk Lăk27 trẻ Trường mẫu giáo Bình Minh ở thị xã Buôn Hồ mắc thủy đậu trong nửa tháng qua, hiện ổ dịch cơ bản được khống chế.


    Ngày 28/3, ông Hồ Văn Hiếu, Phó giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ, cho biết hiện tại không ghi nhận thêm ca mới tại trường. "Từ ngày mai, các cháu thời gian qua phải nghỉ học cách ly được trở lại trường", ông Hiếu nói.

    27 cháu này được Trường mẫu giáo Bình Minh phát hiện từ ngày 10-20/3, có các triệu chứng sốt, nổi mụn nước. Các cháu đều được chẩn đoán mắc bệnh thủy đậu, được nghỉ học để cách ly tránh lây nhiễm cho trẻ khác.

    Lực lượng y tế giám sát ổ dịch, vệ sinh khử khuẩn khuôn viên nhà trường và lớp học, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch thủy đậu tại trường học. Phụ huynh và giáo viên cũng được tư vấn các biện pháp phòng bệnh, tránh lây nhiễm rộng hơn trong cộng đồng.

    Bệnh thủy đậu đang bùng phát ở Đăk Lăk. Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đăk Lăk, đến nay toàn tỉnh ghi nhận 162 ca thủy đậu với 5 ổ dịch. Trong đó, nhiều nhất là huyện Ea Kar 37 ca, thị xã Buôn Hồ 27 ca, huyện Krông Păk 26 ca, huyện Buôn Đôn 25 ca, TP Buôn Ma Thuột 22 ca.

    Thủy đậu là bệnh truyền nhiễm dễ lây lan qua đường hô hấp, thường gây các chùm ca bệnh, ổ dịch nhỏ rải rác và đa phần là lành tính. Bệnh đặc biệt nguy hiểm với người có bệnh lý nền về nội tiết (dễ biến chứng) như đái tháo đường, tăng huyết áp, suy thượng thận..., có thể biến chứng nặng.

    Bệnh thường lây nhiễm khi thời tiết giao mùa. Thủy đậu cũng đang xuất hiện nhiều ở các tỉnh phía Bắc và Tây Nguyên.

    Ngọc Oanh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ổ dịch thủy đậu ở trường mẫu giáo

Share This Page