Tưởng sinh lý khỏe hóa rối loạn tình dục

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 28, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 49)

    [​IMG]

    Hà NộiNgười đàn ông 35 tuổi, tưởng sinh lý khỏe khi thời gian ân ái thường kéo dài một tiếng, song bác sĩ chẩn đoán bị chậm xuất tinh, tinh trùng yếu, dị dạng.


    Ngày 27/3, bác sĩ Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E, cho biết khi đến khám, người đàn ông nghĩ do sinh lý khỏe mạnh nên thời gian cương dương kéo dài. Tuy nhiên, kết quả khám xác định bệnh nhân mắc chứng chậm xuất tinh. Kiểm tra tinh dịch đồ cho thấy tinh trùng bị yếu và tỷ lệ dị dáng khá cao.

    Người vợ cho biết kết hôn ba năm nhưng hai vợ chồng vẫn chưa có con. Chị từng động viên anh đi khám nhiều lần nhưng bị từ chối.

    Bệnh nhân được kê thuốc, bổ sung dinh dưỡng cũng như thực hiện việc quan hệ theo tư vấn của bác sĩ. Sau 6 tháng chưa có con, người bệnh sẽ được chỉ định hỗ trợ sinh sản.

    Bác sĩ Liên nhận định nhiều đấng mày râu chậm xuất tinh, có dấu hiệu cảnh báo rõ ràng nhưng nghĩ bản thân khỏe mạnh và không đi khám. Điều này ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như kế hoạch sinh con.

    "Một cuộc yêu thường kéo dài 7-15 phút. Nếu nam giới quan hệ từ 30 phút trở lên mà chưa xuất tinh được, thì coi là xuất tinh chậm", ông Liên nói.

    Xuất tinh chậm, hay còn gọi là không xuất tinh được, nằm trong nhóm rối loạn bệnh lý tình dục. Một số nguyên nhân của bệnh bao gồm vấn đề tâm lý, bệnh lý, sử dụng thuốc, bị trầm cảm, từng bị lạm dụng tình dục. Người có thói quen thủ dâm lâu ngày cũng gây xuất tinh chậm hoặc xuất tinh ngược dòng.

    Điều trị xuất tinh chậm khó khăn hơn xuất tinh sớm, đồng thời gây hậu quả nặng nề như nam giới mất ham muốn, bạn tình ức chế, sợ hãi, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

    Khi quan hệ có dấu hiệu bất thường như ít khoái cảm, xuất tinh chậm, nam giới nên chủ động đi khám đúng chuyên khoa.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Tưởng sinh lý khỏe hóa rối loạn tình dục

Share This Page