Cô dâu bị kim đâm xuyên vòng ba

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 23, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 77)

    [​IMG]

    Hà NộiNgười phụ nữ 23 tuổi được gia đình gài kim vào gấu váy theo truyền thống, không ngờ khi lên xe hoa, cô bị kim đâm sâu vào cơ mông.


    Ngày 23/5, bác sĩ Kiều Quốc Hiền, Trưởng khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện E, cho biết người bệnh nhập viện trong tình trạng đau nhiều vùng mông, khám thấy có vết chích da dài khoảng 5 cm.

    Cô gái cho biết được người lớn dặn thủ sẵn cây kim để cứu chồng nếu không may bị "mã thượng phong" hoặc "hạ mã phong" trong đêm tân hôn. Trong lúc ngồi xe hoa về nhà chồng, đầu kim chọc vào mông gây đau, song người phụ nữ chịu đựng, không biết chiếc kim đã chui sâu vào trong. Tình trạng đau tiến triển, cô đến bệnh viện tuyến dưới khám, được các bác sĩ chích da nhưng không tìm thấy dị vật.

    Bác sĩ Hiền khai thác tiền sử bệnh án, nghi ngờ bệnh nhân ngồi vào chiếc kim khâu may vá. Tuy nhiên, do người bệnh đang mang thai nên không thể tiếp xúc với tia X, bác sĩ cân nhắc chỉ định chụp X-quang định vị dị vật. Người bệnh được mặc áo chì, chụp đúng phần mông trái, xác định dị vật trong cơ mông. Chỉ sau 5 phút gây tê, ê kíp lấy ra một chiếc kim khâu dài 5 cm. Hiện bệnh nhân đã được xuất viện.

    Bác sĩ Hiền nhận định đây là ca bệnh không khó nhưng mức độ nguy hiểm lại nghiêm trọng, bởi cây kim khi xâm nhập cơ thể có thể tấn công vào tim, phổi, ổ bụng. Ngoài ra, người bệnh đang mang thai, việc chỉ định các phương tiện chẩn đoán như chụp chiếu cần cẩn trọng, có thể ảnh hưởng đến em bé.

    Bác sĩ khuyến cáo nếu không may bị dị vật sắc nhọn đâm xuyên và chui vào cơ thể như kim khâu, kim tiêm, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế, không dùng các biện pháp dân gian hoặc tự ý lấy dị vật ra, khiến dị vật đâm sâu hơn, khó xử trí hoặc gây nguy hiểm tính mạng.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cô dâu bị kim đâm xuyên vòng ba

Share This Page