Sữa tiểu đường quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 30, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 107)

    [​IMG]

    Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gluzabet được quảng cáo gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh, khuyến cáo người dân không dùng.


    Ngày 29/4, Cục An toàn Thực phẩm cho biết sản phẩm trên được quảng cáo trên một số trang web có công dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật.

    Cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định. Do đó, cơ quan này khuyến cáo người dân không sử dụng sản phẩm, nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe, kinh tế.

    Thời gian qua, nhiều nhãn hàng bị phát hiện vi phạm quy định như quảng cáo thổi phồng tác dụng, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh. Ngoài ra, nhiều nội dung quảng cáo cắt ghép hình ảnh thầy thuốc, nghệ sĩ, ca sĩ nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

    Hôm 25/4, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã xử phạt một công ty 75 triệu đồng do quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet - sữa tiểu đường, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

    Bà Trần Việt Nga, Phó cục trưởng An toàn Thực phẩm, cho biết theo quy định, trước khi quảng cáo, thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải được cơ quan chức năng thẩm định nội dung và quảng cáo đúng nội dung đã được thẩm định.

    "Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe là hàng hóa đặc biệt có tác động tới sức khỏe, do vậy phải được kiểm soát chặt chẽ", bà Nga nói.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Sữa tiểu đường quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Share This Page