Cà phê pha nước chanh có giúp giảm cân?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 11, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 85)

    [​IMG]

    Tôi thấy nhiều người nói pha nước chanh vào cà phê uống mỗi sáng sẽ giúp giảm cân. Xin chuyên gia tư vấn cách làm này? (Hoài, 27 tuổi, Hà Nội).


    Trả lời:

    Không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh hiệu quả giảm cân của công thức cà phê pha nước chanh. Việc giảm cân chỉ dựa vào một thức uống là vô lý và chắc chắn không mang lại hiệu quả.

    Chanh và cà phê không kỵ nhau, khi kết hợp tạo nên hượng vị lạ, nhiều người cảm thấy ngon miệng hơn. Tuy nhiên, chanh có chứa một số vitamin, nếu cho vào cà phê nóng sẽ bị phá hủy do nhiệt độ cao. Dùng chanh lẫn cà phê vào buổi sáng, tối có thể gây mất ngủ, đau đầu, cồn cào dạ dày. Đặc biệt, người có vấn đề tiêu hóa cần tránh xa cách giảm cân tiêu cực này.

    Giảm cân khoa học là thay đổi chế độ ăn uống với nguyên tắc năng lượng đầu vào phải thấp hơn năng lượng tiêu hao. Ngoài ra, người dân cần thay đổi lối sống, thường xuyên tập luyện để cân nặng giảm từ từ, cơ thể được thích nghi. Do đó, mọi cách ăn kiêng truyền miệng như nhịn ăn hoàn toàn hoặc chỉ uống nước rau củ quả đều không hiệu quả, có thể đạt mục đích giảm cân nhưng hại sức khỏe.

    PGS. TS Nguyễn Xuân Ninh

    Phó Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cà phê pha nước chanh có giúp giảm cân?

Share This Page