Khối u 8 kg chèn ép tim, phổi

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 11, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 88)

    [​IMG]

    Thanh HóaNgười đàn ông 56 tuổi, bị tức ngực, khó thở, các bác sĩ phát hiện khối u mỡ nặng 8 kg chèn ép tim, phổi.


    Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân được phẫu thuật cắt bỏ khối u.

    Bác sĩ Dương Văn Minh, trưởng kíp phẫu thuật, cho biết đây là khối u mỡ hiếm gặp, y bác sĩ gặp nhiều khó khăn trong cuộc mổ. Đặc biệt, do khối u to, đường mổ lớn nên nguy cơ mất máu, đau sau mổ rất cao.

    Các bác sĩ gây mê và phẫu thuật đã phối hợp, theo dõi sát từng chỉ số huyết động để lấy khối u nhưng hạn chế mất máu và tổn thương các dây thần kinh.

    Sau hai giờ, ê kíp lấy ra khối u mỡ nặng khoảng 8 kg, nằm lệch sang ngực trái, dính nhiều vào màng tim, màng phổi hai bên, chèn ép tim, mạch chủ.

    Hiện sức khỏe bệnh nhân hồi phục, dự kiến ra viện vào đầu tuần tới.


    Theo bác sĩ Minh, u mỡ trong khoang ngực rất hiếm gặp. Hầu hết người bị u mỡ trong lồng ngực không có triệu chứng nếu kích thước u nhỏ. Khi u mỡ phát triển, chúng có thể gây ra hiệu ứng áp lực, thay đổi tùy theo vị trí và kích thước.

    "Nếu u ở lồng ngực sẽ làm cho bệnh nhân có các triệu chứng như khó thở và khó nuốt, do chèn ép lên các cấu trúc lân cận như khí quản hoặc thực quản, tim và các bộ phận quan trọng trong khoang ngực", ông Minh nói, khuyến cáo người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ hàng năm để phát hiện sớm những bất thường.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Khối u 8 kg chèn ép tim, phổi

Share This Page