Những thực phẩm đàn ông nên ăn trước cuộc yêu

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 4, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 155)

    [​IMG]

    Nhờ bác sĩ tư vấn giúp cách ăn uống để có cơ thể khỏe mạnh và đạt cảm xúc tốt nhất trong chuyện chăn gối. (Nam, 30 tuổi, TP HCM)


    Trả lời:

    Về căn bản, quan hệ tình dục là một hoạt động gắng sức. Theo các nghiên cứu, trung bình người nam có thể đốt cháy 3,6 calo mỗi phút ân ái và tiêu hao từ 100 đến 250 calo trong cả quá trình. Việc ân ái đóng vai trò như một bài tập thể lực có lợi. Khi quan hệ tình dục, cơ thể cần chuyển động nhịp nhàng, tinh tế, uyển chuyển và kỹ thuật tốt.

    Để có đời sống tình dục tốt thì sức khoẻ phải tốt. Dưới đây là các loại thực phẩm được chứng minh có vai trò quan trọng trước cuộc "yêu".



    Bơ chứa một lượng lớn axit folic cùng protein rất dễ tiêu hóa. Các hợp chất này cung cấp nguồn năng lượng khỏe mạnh, tác động lập tức nhưng bền vững.

    Việc dùng bơ trước cuộc yêu giúp chuẩn bị sức khoẻ tốt hơn cho hoạt động mất sức sắp diễn ra. Hơn nữa, bơ còn chưa các chất béo đơn phân chưa bão hòa, phù hợp để làm nguồn nhiên liệu cho cơ thể tổng hợp các hormone sinh dục.

    Dâu

    Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong quả dâu sẽ giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do trong hệ thống tuần hoàn. Trong hoạt động tình dục, cơ chế trên giúp giải phóng các mạch máu, tăng lưu lượng máu đến khắp cơ thể, bao gồm cả cơ quan sinh dục. Điều này giúp nam giới sung mãn hơn khi vào trận.

    Socola nguyên chất

    Socola đen hay nguyên chất chứa các hoạt chất giúp kích thích tạo endorphine ở não – chất mang lại cảm giác ấm áp. Đồng thời socola cũng giúp tăng nồng độ dopamin – chất ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm giác hưng phấn. Hơn nữa, nó cũng là nguồn cung cấp năng lượng tốt trước hoạt động tình dục.

    Hàu

    Hàu có chứa vi chất rất cần thiết cho quá trình sản sinh testosterone - hormone giới tính nam, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh lý và đời sống tình dục. Từ đó giúp tối ưu hóa ham muốn và khả năng giường chiếu. Ngoài ra, một số loại đậu, ngũ cốc hay dưa hấu cũng có thể được sử dụng như một loại thực phẩm dùng trước cuộc yêu.

    Dù tác dụng các loại thực phẩm trên là không thể phủ nhận nhưng việc sử cùng cần có chừng mực và khoa học. Trước giao hợp, nam giới nên chuẩn bị vấn đề tâm lý, cảm xúc tốt và không để cơ thể thiếu năng lượng. Tuy nhiên, cũng hoàn toàn không nên ăn quá no, tránh cảm giác thỏa mãn, lười biếng. Điều này cũng giống như trước khi bước vào các hoạt động thể dục thể thao, nên có sự khởi động vừa phải, tiêu thụ một chút thức ăn để có đủ năng lượng.

    ThS.BS Võ Duy Tâm

    Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Những thực phẩm đàn ông nên ăn trước cuộc yêu

Share This Page