Nên ăn gì để tăng cường sinh lý?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 27, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 108)

    [​IMG]

    Tôi 45 tuổi, khỏe mạnh, song gần đây sao nhãng chuyện vợ chồng. Xin bác sĩ tư vấn thực phẩm nên ăn để tăng cường sinh lý? (Minh, Hà Nội)


    Trả lời:

    Rối loạn cương dương ảnh hưởng khoảng 52% nam giới từ 40 đến 70 tuổi. Các yếu tố tác động gồm tuổi tác, hormone testosterone, bệnh lý, chế độ sinh hoạt và cả dinh dưỡng.

    Một số thực phẩm giúp hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý gồm rau bina và các loại rau lá xanh khác. Bạn nên đưa nhiều rau lá xanh vào chế độ ăn vì chúng rất giàu folate. Chất này đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp DNA, giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Bông cải xanh, cải brussels và đậu Hà Lan cũng là những nguồn folate tốt.

    Ngoài ra, giá đỗ và hành tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, là nguồn cung vi chất dồi dào cần thiết cho nam giới yếu sinh lý. Đặc biệt, vitamin B12 trong hành tây có tác dụng tổng hợp DNA để sản sinh tinh trùng, còn kẽm trong giá đỗ sẽ thúc đẩy sản sinh hormone testosterone, từ đó giúp nam giới khỏe mạnh.

    Bên cạnh đó, thịt đỏ và hàu là một nguồn kẽm tuyệt vời. Các nghiên cứu chỉ ra rằng thiếu kẽm có thể là một yếu tố nguy cơ dẫn đến chất lượng tinh trùng thấp và vô sinh vô căn.

    Thực phẩm giàu omega 3 sẽ giúp tăng lưu lượng máu và nâng cao chất lượng tinh trùng. Nguồn axit béo omega-3 tốt nhất đến từ các loại cá có dầu như cá thu, hồi và các loại cá béo. Một số hạt như lanh, óc chó... cũng là nguồn cung cấp axit béo tốt cho cơ thể

    Socola đen có chứa hợp chất phenylethylamine giúp endorphin giải phóng. Từ đó tạo nên cảm giác kích thích, giúp cho chuyện chăn gối của nam giới sung mãn hơn. Tuy nhiên, loại thực phẩm này chỉ nên ăn ít vì nó sẽ ảnh hưởng đến cân nặng.

    Chuối cũng là loại thực phẩm giúp cải thiện chất lượng "tinh binh" nhờ các thành phần khoáng chất như magie, kẽm, mangan.

    Bác sĩ Nguyễn Hoài Thu

    Viện Y học ứng dụng Việt Nam


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nên ăn gì để tăng cường sinh lý?

Share This Page