Có nên uống trà xanh thanh lọc cơ thể?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 15, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 91)

    [​IMG]

    Ngày Tết, tôi được bố mẹ bồi bổ nhiều món ăn ngon, kèm uống trà xanh để giảm ngấy, béo. Điều này có đúng không? (Mai, 27 tuổi, Nghệ An).


    Trả lời:

    Trà xanh là thức uống tốt cho sức khỏe với nhiều chất chống oxy hóa, tăng cường chức năng gan và khuyến khích sản xuất enzyme giải độc. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh cũng giúp ngăn ngừa mụn cóc sinh dục, bệnh gan, các vấn đề tiêu hóa, nhiễm khuẩn và nhiều loại ung thư.

    Tuy nhiên, bạn không nên uống trà xanh ngay sau khi ăn, không uống quá nóng làm mất vị trà và hại dạ dày, họng. Trà xanh chứa chất caffein, không nên uống nhiều dẫn đến mệt mỏi, uể oải. Không ngâm trà quá lâu hay dùng hương liệu khiến trà đắng và mất dinh dưỡng. Không uống trà xanh trước lúc ngủ, nên uống cách ít nhất 2-3 giờ.

    Mọi người nên uống trà xanh vào buổi sáng để khởi đầu ngày mới. Bạn cũng có thể nhâm nhi với bánh quy, kẹo lạc để tăng hương vị.

    Ngoài trà xanh, lượng vitamin C dồi dào trong nước cam, chanh không chỉ chống oxy hóa mà còn kích thích sự hoạt động của gan. Nước chanh, cam còn giúp cân bằng lượng kiềm và độ PH trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, giúp gan khỏe mạnh và làn da săn chắc mịn màng.

    Ngoài ra, các loại trái cây họ cam, quýt... được tiêu thụ với số lượng nhỏ giúp gan sản xuất các enzyme giải độc, loại bỏ các chất ô nhiễm.

    Bên cạnh đó, bạn luôn nhớ bổ sung nước từ 1,5 đến 2 lít mỗi ngày. Nếu không thích uống nước, bạn có thể ăn trái cây để cung cấp vitamin, chất xơ vừa giảm ngấy, vừa tốt sức khỏe.

    Mặt khác, bạn nên tập thể dục, thể thao giúp thân hình săn chắc, hỗ trợ kiểm soát cân nặng, giúp thanh lọc cơ thể bằng việc ra nhiều mồ hôi, thư giãn cơ bắp và "xả" stress khá hiệu quả.

    Lương y Bùi Đắc Sáng

    Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có nên uống trà xanh thanh lọc cơ thể?

Share This Page