Apple lại từ chối FBI

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 14, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 77)

    MỹApple được cho là "trợ giúp không đáng kể" Cục Điều tra Liên bang Mỹ trong việc mở khóa hai iPhone của nghi phạm trong vụ nổ súng Pensacola.


    Tuần trước, FBI hỗ trợ bẻ khóa smartphone thuộc về nghi phạm Mohammed Saeed Alshamrani trong vụ nổ súng khiến ba người thiệt mạng hồi tháng 12/2019 tại Pensacola, Florida (Mỹ). Tuy nhiên, trong cuộc họp báo ngày 13/1, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr cho biết Apple không đồng ý.

    "Cuối cùng, tôi muốn nói về vấn đề liên quan tới điện thoại của nghi phạm. Tên này dùng hai chiếc Apple iPhone. FBI đã xin được lệnh của tòa án để xem xét cả hai điện thoại nhằm xác định kẻ này đã liên lạc với những ai trước khi bị tiêu diệt", ông Barr nói.

    Hai chiếc iPhone bị hư hỏng và chuyên gia tại FBI đã sửa được chúng. Tuy nhiên, họ không thể mở khóa mà không có mật khẩu nên nhờ tới Apple. "Đến nay, Apple không đưa ra được sự trợ giúp đáng kể nào. Chúng tôi kêu gọi Apple và các công ty công nghệ khác hợp tác trong việc tìm ra giải pháp để chúng tôi có thể bảo vệ cuộc sống của người dân Mỹ tốt hơn, cũng như ngăn chặn các cuộc tấn công khác trong tương lai", ông Barr nhấn mạnh.

    [​IMG]

    Apple hai lần từ chối mở khóa iPhone của các nghi phạm. Ảnh: Brightside.

    Luật sư của FBI cũng đã thử liên hệ với các bên thứ ba để mở khóa iPhone này nhưng chưa thành công. Trong khi đó, Apple cho biết "đã cung cấp tất cả những dữ liệu trong khả năng của mình".

    Theo The Verge, Apple vẫn thường xuyên cung cấp dữ liệu iCloud cho cơ quan hành pháp theo yêu cầu của tòa án. Tuy nhiên, để mở khóa một điện thoại cụ thể, họ phải can thiệp vào cơ chế bảo mật của iOS và tạo "cổng hậu", không chỉ khó về mặt kỹ thuật, mà còn có thể ảnh hưởng đến uy tín của Apple trong việc bảo vệ thông tin khách hàng.

    Năm 2015, Apple cũng gây tranh cãi khi không hợp tác với FBI trong việc mở khóa iPhone 5C của kẻ khủng bố trong vụ xả súng ở San Bernardino khiến 14 người thiệt mạng. Khi đó, Donald Trump, vẫn là ứng viên đang tranh cử Tổng thống Mỹ, đã giận dữ chỉ trích Apple: "Họ nghĩ họ là ai chứ?". Còn Tim Cook, CEO Apple, phải viết "tâm thư" gửi khách hàng rằng lời đề nghị của FBI "rất nguy hiểm, có thể đe dọa đến bảo mật khách hàng" nên họ buộc phải từ chối. Căng thẳng chỉ kết thúc khi FBI thuê được một đơn vị thứ ba trích xuất các dữ liệu từ chiếc iPhone này với giá 900.000 USD.

    Châu An


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple lại từ chối FBI

Share This Page