Cháy rừng Australia có thể khiến 13 loài vật tuyệt chủng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 14, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 59)

    Các nhà khoa học lo ngại nhiều sinh vật, đặc biệt là những loài không biết bay, chịu tổn thất lớn về số lượng và môi trường sống.

    [​IMG]

    Ếch corroboree phương nam có thể đã tuyệt chủng trong thảm họa cháy rừng. Ảnh: Daily Star.

    Ếch corroboree phương nam sống trên dãy Alps Australia, chim hút mật regent sống trên dãy núi Blue, vẹt đất phương tây ở Cape Arid có khả năng sắp hoặc đã tuyệt chủng, Daily Star hôm 13/1 đưa tin. Ngoài ra, vẹt đất phương đông, nhiều khả năng đã mất toàn bộ môi trường sống tại bang Victoria, và thú có túi dunnart đảo Kangaroo cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng.

    Sarah Legge, giáo sư tại Đại học Quốc gia Australia, cho rằng hàng chục loài nguy cấp đã chịu tổn thất lớn trong đợt cháy rừng, một số loài thậm chí bị thiêu rụi gần như toàn bộ. Nhà sinh thái Chris Dickman tại Đại học Sydney ước lượng, hơn một tỷ động vật đã chết. Đợt cháy lần này đã phá hủy gần 11 ha rừng tại Australia.

    "Việc suy luận rằng nhiều sinh vật phải gánh chịu hậu quả thảm khốc là có lý. Cháy rừng ở quy mô lớn đến mức có thể giết chết lượng lớn cá thể của nhiều loài vật, bao gồm những loài nguy cấp", John Woinarski, giáo sư tại Đại học Charles Darwin, cho biết.

    "Các loài vật không biết bay, ví dụ koala, sẽ bỏ mạng ở những nơi ngọn lửa quét qua. Gấu túi mũi trần có lẽ sống sót được vì chúng ở dưới lòng đất. Tuy nhiên, dù tạm thời thoát nạn, chúng cũng không còn thức ăn khi xung quanh cháy rụi", Woinarski nói thêm.

    Một số nhà bảo tồn hy vọng chính quyền cử các nhà khoa học đến những nơi đang bị đe dọa để tìm cách ngăn chặn nạn tuyệt chủng. Họ gửi thư đến Bộ trưởng Môi trường Sussan Ley, đề nghị tăng cường các nỗ lực bảo vệ sinh vật hoang dã. Trong khi đó, NASA dự đoán khói từ đám cháy sẽ lan rộng ra thế giới.

    Thu Thảo (Theo Daily Star)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cháy rừng Australia có thể khiến 13 loài vật tuyệt chủng

Share This Page