Hình ảnh mới nhất về trung tâm dải Ngân Hà

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 14, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 73)

    Lõi dải Ngân Hà thể hiện chi tiết qua hình ảnh gửi về từ máy bay SOFIA giúp giới khoa học hiểu thêm về vũ trụ và hố đen.


    Máy bay Boeing 747SP trang bị kính viễn vọng 106 inch mang tên SOFIA vừa gửi những hình ảnh độc đáo về trung tâm điều khiển. NASA đã tổng hợp dữ liệu từ SOFIA và dữ liệu từ các thiết bị viễn vọng khác để tổng hợp thành những hình ảnh về dải Ngân Hà.

    [​IMG]

    Hình ảnh tổng hợp về trung tâm dải Ngân Hà. Nguồn: NASA


    Matthew Hankins, nhà khoa học tại Viện Kỹ thuật California nhận định, các hình ảnh dữ liệu kết hợp giúp các nhà nghiên cứu có thêm thông tin và tư liệu về nguồn gốc của dải Ngân Hà, từ đó giúp giới chuyên gia biết thêm về những hành tinh ở xa hơn.

    "Quan sát chi tiết dải Ngân Hà là một điều tuyệt vời. Những hình ảnh này chưa từng thấy trước đây. Hình ảnh từ SOFIA giúp chúng ta có cái nhìn rộng hơn về vũ trụ", James Radomski - nhà khoa học làm việc trong dựa án SOFIA của NASA nhận xét.

    [​IMG]

    Lõi Ngân Hà có chứa nhiều hố đen. Ảnh: NASA

    Những hình ảnh mới còn giúp các nhà khoa học có cơ hội nghiên cứu về hố đen khổng lồ. Hố đen này là một vòng tròn kích thước siêu lớn khoảng 10 năm ánh sáng, bao quanh là một khoảng trống nằm giữa trung tâm Ngân Hà.

    Dữ liệu từ SOFIA cũng giúp giới khoa học tìm hiểu thêm về các loại vật chất đã bị hố đen nuốt chửng từ trước đến nay.

    An Phạm (Theo Mashable)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hình ảnh mới nhất về trung tâm dải Ngân Hà

Share This Page