Apple bán được gần hai tỷ iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 12, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 65)

    Apple đã bán được hơn một tỷ iPhone sau một thập kỷ và dự kiến chạm mốc hai tỷ vào năm 2020.


    Theo Bloomberg, các nhà phân tích dự đoán Apple có thể sẽ bán được khoảng 195 triệu iPhone trong năm 2020. Con số này vượt xa so với mức 186 triệu chiếc bán ra vào năm 2019, đồng thời có thể đưa Apple tiến tới mốc 2 tỷ iPhone.

    "Một đứa trẻ được sinh ra cùng thời với iPhone, nay cũng đã trở thành một thiếu niên", các nhà phân tích ví von về sự "sống dai" của sản phẩm. Chiếc điện thoại này lần đầu được giới thiệu vào năm 2007 bởi Steve Jobs. Đến nay, nó đã tồn tại 13 năm và vẫn duy trì được sức ảnh hưởng của mình lên thế giới. Các dự báo lạc quan về doanh số của iPhone đến từ việc hãng có xu hướng tung ra các sản phẩm có giá dễ tiếp cận, đồng thời bổ sung thêm kết nối 5G vào năm 2020.

    [​IMG]

    Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007. Ảnh: AP/Paul Sakuma

    Thực tế, doanh số iPhone được cho là không còn cao như thời kỳ những năm 2015-2018, đồng thời, thị trường smartphone cũng đã bắt đầu bước vào giai đoạn bão hoà. Trong một năm trở lại đây, Apple cũng không còn công bố doanh số của sản phẩm này. Tuy nhiêu, iPhone vẫn được đánh giá là yếu tố quan trọng góp phần vào doanh thu và lợi nhuận của hãng.

    Trong vài năm trở lại đây, Apple bắt đầu chuyển hướng sang thu lợi từ các dịch vụ xoay quanh iPhone như App Store, Apple Music, Airpods... Trong năm 2020, các nhà phân tích dự đoán doanh thu của Apple có thể đạt mức 275 tỷ USD.

    Apple hiện là công ty giá trị nhất thế giới. Ở thời điểm hiện tại, giá trị vốn hoá của Apple vào khoảng 1,36 nghìn tỷ USD, tăng 600 tỷ USD trong 12 tháng.

    Quý Văn


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple bán được gần hai tỷ iPhone

Share This Page