Hacker chỉ cần hai phút để truy cập camera giám sát

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 8, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 55)

    Ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm an ninh mạng Athena, khuyến cáo, tin tặc có thể dễ dàng xâm nhập, kiểm soát thông tin từ camera an ninh giá rẻ.


    Cuộc đối thoại đầu tiên của diễn đàn Tech Talks, diễn ra chiều 8/1 tại TP HCM, là giữa ông Võ Đỗ Thắng và nhà báo Đinh Đức Hoàng. Theo hai diễn giả, người dùng đang sử dụng công nghệ một cách hồn nhiên và cần đưa ra nhiều khuyến cáo để mọi người thấy "sợ", thấy rõ những mặt trái, từ đó có thể sống với công nghệ an toàn hơn.

    Sự hồn nhiên này được thể hiện rõ qua việc sử dụng camera giám sát. Ông Võ Đỗ Thắng cho biết, các thiết bị camera trôi nổi được rao bán rất nhiều và được các cá nhân, doanh nghiệp mua về lắp đặt để giám sát nhà cửa, văn phòng... Những sản phẩm này không an toàn, thiếu tính bảo mật và hacker chỉ cần từ hai đến ba phút là có thể nắm quyền truy cập toàn bộ thông tin từ camera. Nhiều dòng camera giá rẻ tạo điều kiện cho hacker xem trực tiếp hình ảnh mà không cần đến tài khoản của camera. Trong khi đó, các model đắt tiền đòi hỏi nhiều lớp bảo mật mới có thể truy cập ổ cứng dữ liệu.

    [​IMG]

    Ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm cảnh báo rủi ro và an ninh mạng Athena.

    Bên cạnh đó, đa phần camera an ninh giá rẻ thường sử dụng mật khẩu mặc định đơn giản và dễ nhớ, như 123456, abcd, admin.... Khi lắp đặt, nhiều gia đình ngại đổi mật khẩu vì sợ khó nhớ, hoặc đơn giản nghĩ rằng chẳng có ai "nhòm ngó" tới hệ thống nhà mình nên dùng luôn tài khoản và mật khẩu mặc định, khiến kẻ gian dễ truy cập dù chỉ nắm trong tay một số thôngtin rất đơn giản.

    Ông Võ Đỗ Thắng cho biết, rất nhiều cá nhân, tổ chức đã hứng chịu thiệt hại, bị tấn công mạng, đối diện nguy cơ rủi ro, ảnh hưởng cuộc sống nặng nề. Khi gặp sự cố, các cơ quan chức năng lại lúng túng trong việc xử lý. Công nghệ luôn đi trước pháp luật. Ông hy vọng nhà làm luật thấy được rủi ro, công nghệ đang hiển hiện rõ nét trên thế giới. Trong khi đó, người dùng cần nâng cao các nhận thức về bảo mật để tự bảo vệ mình trong kỷ nguyên số.

    Ông Michael MacDonald, Giám đốc kỹ thuật số của Huawei Đông Nam Á, nói thêm rằng các doanh nghiệp cũng cần có chính sách bảo vệ dữ liệu người dùng. Người dùng đang sống cơn bão thông tin và rất nhiều người đang mất cảnh giác trước những nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu. Nhà sản xuất cần có chính sách bảo vệ người dùng, nhưng quan trọng hơn, người dùng cần cảnh giác, bởi doanh nghiệp dù cố gắng cách mấy cũng không thể bao quát toàn bộ hoạt động trên không gian mạng của người dùng.


    Diễn đàn , nằm trong khuôn khổ sự kiện Tech Awards 2019, bàn về sự bùng nổ của 5G, trí tuệ nhân tạo cùng những mặt trái mà các công nghệ mới này có thể mang tới. , Giám đốc kỹ thuật của Huawei chia sẻ tầm nhìn về 5G. Trong khi đó, CEO của BKAV đưa ra những cảnh báo về "bóng ma" Deepfake. , CEO CyRadar nói về nguy cơ bảo mật và mặt trái của AI. Còn , Giám đốc trung tâm Athena sẽ nói về những rủi ro trong kỷ nguyên kết nối.


    Châu An


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Hacker chỉ cần hai phút để truy cập camera giám sát

Share This Page