Cháy rừng thiêu rụi 1/3 hòn đảo Kangaroo

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 8, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 51)

    Australia"Giặc lửa" đã tàn phá hơn 155.000 ha rừng trên đảo Kangaroo, đe dọa cuộc sống của động vật hoang dã bản địa.


    Thảm cảnh có thể nhìn thấy rõ từ không gian qua ảnh chụp vệ tinh của NASA. Dữ liệu được thu thập hôm 7/1 bởi phổ kế bức xạ MODIS trên vệ tinh Terra cho thấy hơn 1/3 diện tích đảo Kangaroo đã chuyển màu đỏ rực bởi lửa và tàn tro.

    [​IMG]

    Ảnh chụp vệ tinh đảo Kangaroo. Ảnh: NASA.

    Theo báo cáo địa phương, đám cháy bắt đầu trên đảo Kangaroo vào ngày 20/12 và nhanh chóng lan rộng do mức nhiệt cao và gió lớn, lên tới 39°C và 80 km/h theo ghi nhận ở thị trấn Parndana. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 155.000 ha rừng đã bị thiêu rụi hoàn toàn và mức độ thiệt hại sẽ còn tăng lên do lửa tiếp tục lan rộng.

    Đảo Kangaroo, cách bờ biển Adelaide khoảng 112 km về phía tây nam, là hòn đảo lớn thứ ba của Australia. Đây là nơi sinh sống của hàng nghìn loài chim và động vật hoang dã, trong đó có những loài bản địa như gấu túi, sư tử biển Australia, chuột túi Wallaby, chồn Opossum đuôi xù hay vẹt mào đen bóng.

    [​IMG]

    Anwen, một con gấu túi cái, hồi phục sau khi bị bỏng tại Bệnh viện Port Macquarie Koala ở Port Macquarie, Australia, vào ngày 29/11/ 2019. Ảnh: Billy Edwards /Getty.

    Hiện chưa có thống kê chi tiết về số động vật bị ảnh hưởng trong cháy rừng nhưng mức độ thiệt hại được cho là rất lớn. Ít nhất 1/4 số lượng gấu túi trên đảo Kangaroo đã chết cháy trong những tuần qua. Loài vẹt mào đen bóng, vốn chỉ còn khoảng 300 - 370 con trước khi cháy rừng xảy ra, cũng bị đẩy đến bờ vực tuyệt chủng do mất nguồn thức ăn và môi trường sống.

    Đoàn Dương (Theo Fox News)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cháy rừng thiêu rụi 1/3 hòn đảo Kangaroo

Share This Page