Koala sắp chết khát cầu cứu người đi xe đạp

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 31, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 53)

    AustraliaNhờ sự giúp đỡ của những người đi xe đạp, con koala may mắn không kiệt sức vì cơn khát và được đưa tới nơi an toàn.

    [​IMG]

    Anna Heusler bắt gặp con koala ngồi giữa đường dưới trời nắng 42 độ C khi đạp xe tới trung tâm thành phố Adelaide cùng chồng hôm 27/12. Trông thấy có người, con koala chạy theo xe đạp của Anna để xin nước uống.

    Anna cho biết cô thường đưa những con koala vào ven đường để tránh cho chúng khỏi bị xe đâm. Tuy nhiên, cô chưa bao giờ gặp gấu koala chủ động chạy theo xe đạp trước đây. Theo Anna, con koala đứng bằng hai chân sau, trèo lên xe và uống ừng ực từng ngụm nước từ chai.

    "Vài người đi xe đạp khác cũng dừng lại để giúp con vật đang mệt mỏi. Tôi cầm tất cả chai nước của họ và cho nó uống nhiều hết mức có thể. Nó rất khỏe mạnh, dường như không bị thương mà chỉ khát nước", Anna kể lại.

    Những người đi xe đạp đưa con koala tới đồng cỏ gần đó. Tuần trước, những đám cháy rừng phá hủy 250.000 hecta ở khu đồi Adelaide. Theo tổ chức cứu hộ Adelaide Koala Rescue, các khu vực bị ngọn lửa thiêu rụi biến thành hoang mạc nóng rát đầy tro than và không có bóng râm. Môi trường sinh sống của gấu koala tỏa ra mùi chết chóc và hoang tàn. Những con koala được giải cứu nếu không bị thương cũng kiệt sức vì đói khát.

    Gấu koala là loài thú có túi ở Australia, thường ăn thực vật. Đây là một trong những loài ngủ nhiều nhất trong thế giới động vật, dành hơn 20 tiếng để ngủ và nghỉ ngơi. Việc này nhằm tiết kiệm năng lượng bởi thức ăn chính của koala là lá bạch đàn, loại thực phẩm năng lượng thấp.

    An Khang (Theo CNN)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Koala sắp chết khát cầu cứu người đi xe đạp

Share This Page