Cảnh quay nhà tù Thái Lan rò rỉ trên YouTube

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 27, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 64)

    Thái LanHacker tấn công hệ thống camera an ninh tại một nhà tù Thái Lan và phát tán video ghi lại cảnh sinh hoạt của tù nhân lên YouTube.


    Theo Chiangrai Times, video đã được phát trực tiếp trên YouTube trong nhiều giờ, tiết lộ cảnh sinh hoạt của tù nhân từ nhiều góc quay khác nhau.

    [​IMG]

    Hình ảnh trong video "Cảnh quay trực tiếp tại nhà tù ở Bangkok Thái Lan". Ảnh: Chiangrai Times.

    Thượng tá Somsak Thepsuthin, Tổng cục trưởng Cục Cảnh sát Thái Lan đã hạ lệnh cho các nhà tù bị ảnh hưởng vô hiệu hóa toàn bộ hệ thống camera an ninh để điều tra sự cố.

    Theo Bangkok Post, hệ thống camera an ninh trong các nhà tù Thái Lan được lắp đặt bởi nhà thầu tư nhân. Hệ thống kết nối Internet và cho phép truy cập thời gian thực để cảnh sát và lãnh đạo nhà tù có thể giám sát tù nhân trực tiếp trên điện thoại di động.

    Somak Thepsuthin, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thái Lan, cho rằng đoạn phim rò rỉ "vi phạm nhân quyền của tù nhân". Nguyên nhân vụ việc có thể do mã truy cập đã bị rò rỉ ra ngoài khiến hacker truy cập được vào hệ thống và đăng video trong nhà tù công khai trên YouTube. Video cho thấy tình trạng tù nhân quá tải.

    [​IMG]

    Đoạn mô tả trên kênh YouTube của hacker có tên Big Brother's Gaze. Ảnh: Chiangrai Times.

    Đoạn video được hacker đặt tên là "Cảnh quay trực tiếp tại nhà tù ở Bangkok Thái Lan", đăng trên kênh Big Brother’s Gaze từ ngày 24/12. Kênh YouTube này có 1.270 lượt đăng ký. Ngoài cảnh quay tại nhà tù Thái Lan, kênh này còn phát tán video an ninh trong nhà tù Nga, Australia và Mỹ thu hút 45.569 lượt xem. Trong phần mô tả, hacker xin lỗi những tù nhân có mặt trong video và khuyên các nhà chức trách nên "đổi mật khẩu mặc định khi lắp đặt hệ thống camera giám sát".

    Việt Anh (theo Chiangrai Times)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Cảnh quay nhà tù Thái Lan rò rỉ trên YouTube

Share This Page