Thành phố người chết dưới lòng đại dương

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 7, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 57)

    Một nghĩa trang nằm dưới đáy đại dương là nơi an nghỉ cuối cùng đặc biệt dành cho những người yêu biển.

    Nằm bên ngoài bờ biển Miami bang Florida, Mỹ, là một vỉa san hô. Nhưng đây không phải là quần thể sinh vật biển tự nhiên mà thành, mà có sự đóng góp từ bàn tay con người để dựng nên một “thành phố người chết” dưới đáy biển.

    [​IMG]
    Đó là Neptune Memorial Reef – nơi an nghỉ vĩnh hằng dưới nước dành cho những người yêu biển. Nơi đây đang lưu giữ hài cốt của hàng nghìn người. Trước khi qua đời, nếu có nguyện vọng, người đã khuất có thể tìm cho mình “yên giấc ngàn thu” dưới nước, thay vì rải tro trên biển.

    [​IMG]
    Diện tích nghĩa trang lên tới 180.000m2, với thiết kế lấy cảm hứng từ thành phố Atlantis (một thành phố bị mất tích nằm ở ngoài khơi Đại Tây Dương). Nơi này nhanh chóng trở thành vỉa san hô nhân tạo lớn nhất thế giới, góp phần trở thành “nhà mới” của nhiều loài sinh vật biển, đồng thời thu hút du khách lặn biển tới thăm nghĩa trang dưới nước.

    [​IMG]
    Sau khi hỏa táng, người ta sẽ trộn tro với xi măng để tạo thành một phần của rạn san hô. Những thợ lặn lành nghề sẽ đảm nhiệm việc đặt tro, dựng biểu tượng theo yêu cầu của khách như tượng, thánh giá, tấm bia bằng đồng có khắc tên, năm sinh năm mất...

    [​IMG]
    Không chỉ là nghĩa trang độc đáo, nơi này còn góp phần quan trọng tạo nên hệ sinh thái mới trong lòng đại dương. Ngoài ra, du khách lặn biển còn được chiêm ngưỡng sự độc đáo của công trình nhân tạo nằm giữa giới tự nhiên.


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Thành phố người chết dưới lòng đại dương

Share This Page