Apple Watch cứu mạng một phụ nữ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 26, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 52)

    MỹMarie Bourque, 74 tuổi, sống tại quận Queen, New York, vừa được Apple Watch cứu sống nhờ cảnh báo lúc nửa đêm về nguy cơ nhồi máu cơ tim.


    Cuối tháng 10 vừa qua, người phụ nữ này đã thức dậy vào nửa đêm vì nhận được cảnh báo nhịp tim không đồng đều trên Apple Watch. Ngay lập tức, bà được gia đình đưa tới bệnh viện trước khi tình trạng suy tim đột ngột xảy ra, như chẩn đoán của bác sĩ.

    "Nếu không được thông báo, tôi sẽ rơi vào tình huống nguy kịch vào sáng hôm sau", Bourque nói, "bây giờ, tôi có thể ngủ ngon vào ban đêm". Bà Bourque được con gái và các cháu mua tặng chiếc Apple Watch để theo dõi điện tâm đồ (ECG) và phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh tim mạch.

    [​IMG]

    Bà Marie Bourque (áo xanh) và gia đình. Ảnh: NY Post

    Giữa tháng 9, Bob Burdet đến từ Washington đã được tính năng (fall detection) cứu sống sau tai nạn xe đạp. Cú ngã mạnh đến nỗi khiến Burdet bất tỉnh, nhưng Apple Watch đã tự động gửi tin nhắn cấp cứu kèm thông tin vị trí cho con trai ông, Gabe Burdett.Đây không phải lần đầu Apple Watch cứu người. Cùng trong tháng 10, James Prudenciano đến từ New Jersey bị ngã xuống sườn núi và gãy ba xương sườn. Apple Watch đã với tổng đài để yêu cầu trợ giúp. Sau đó, đội cứu hộ đã có mặt kịp thời để giải cứu người đàn ông này.

    [​IMG]

    Tình năng cứu hộ khẩn cấp và theo dõi điện tâm đồ có trên Apple Watch Series 4 và Series 5. Ảnh: ZD Net.

    Nghiên cứu mới công bố trên Tạp chí y học New England cho thấy bệnh nhân tim mạch có thể sử dụng các thiết bị với độ chính xác 84% để phát hiện tình trạng rối loạn nhịp tim, nguyên nhân có thể dẫn tới tử vong.

    Suzanne Steinbaum, bác sĩ chuyên khoa tim ở Bệnh viện Mount Sinai, cho rằng sự phát triển của các thiết bị đeo thông minh, tích hợp tính năng chăm sóc sức khỏe như Apple Watch giúp người bệnh dự đoán trước tình huống xấu có thể xảy ra. Theo ông, đồng hồ thông minh là công cụ theo dõi sức khỏe phù hợp với mọi người. Ngoài Apple Watch, các bệnh nhân của ông thường chọn các sản phẩm của Garmin và Polar.

    Tuy nhiên, hạn chế của loại thiết bị này là "làm gia tăng sự lo lắng của người bệnh".

    Việt Anh (theo New York Post)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple Watch cứu mạng một phụ nữ

Share This Page