Bệnh nhân tử vong do sự cố khi ghép tạng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 21, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 70)

    AnhTrong khi chuẩn bị gan, thận, tụy nhận từ người hiến để ghép cho 3 bệnh nhân, nhân viên y tế lỡ làm đổ dịch dạ dày lên tạng.


    Người này không tiết lộ về sự cố với bất cứ ai mà vẫn chuyển các tạng đến phòng mổ để ghép cho 3 bệnh nhân. Nhân viên này không biết rằng dịch dạ dày đã làm nhiễm khuẩn các tạng hiến, dẫn đến nhiễm trùng cho người được ghép.

    Sau phẫu thuật ghép gan, bệnh nhân 36 tuổi tử vong vì chứng phình động mạch do lá gan cấy ghép bị nhiễm trùng. Hai người khác, được ghép thận và tụy, đang trong tình trạng bệnh nặng.

    Bệnh nhân 25 tuổi đến từ Wales, ghép thận, đã phải truyền máu 16 lần và cuối cùng buộc phải phẫu thuật khẩn cấp để cắt bỏ quả thận được hiến do chảy máu trong. Anh cũng phải lọc máu trong vòng một năm và đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đại học Wales.

    Vụ việc xảy ra vào năm 2015 tại Wales, nhưng đến ngày 20/11 vừa qua mới được đưa ra ánh sáng.

    [​IMG]

    Một ca ghép tạng diễn ra tại Anh Ảnh: Modern Healthcare.

    Theo báo cáo của Cơ quan Máu và Ghép tạng Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), đội ngũ bác sĩ phẫu thuật thuộc Quỹ NHS Foundation Trust, Đại học Oxford, đã tiến hành các ca ghép, không được thông tin về sự cố này.

    Luật sư bào chữa phía bệnh viện cho rằng, dù xảy ra sự cố, tỷ lệ rủi ro của ca phẫu thuật rất nhỏ. Jodi Newton, luật sư đại diện cho bệnh nhân, chuyên gia về sự cố y tế tại Hudgell Solicitor phản bác luận điểm này, gọi đây là "vi phạm không thể chấp nhận, gây tổn hại đến niềm tin của bệnh nhân đối với bác sĩ".

    Bệnh nhân 25 tuổi cho biết "cảm thấy phẫn nộ" vì đội ngũ bác sĩ chỉ thừa nhận sai sót khi tình hình sức khỏe của các bệnh nhân chuyển biến xấu.

    Giáo sư Meghana Pandit, Giám đốc Y tế Quỹ NHS Foundation Trust cam kết không để tình huống tương tự lặp lại trong tương lai. Đại học Oxford đã bồi thường 215.000 bảng (277.000 USD) cho các bệnh nhân.

    Thục Linh (Theo BBC)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bệnh nhân tử vong do sự cố khi ghép tạng

Share This Page