Giải cứu lợn béo phì không thể bước xuống cầu thang

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 28, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 53)

    AnhLính cứu hỏa đưa con lợn dài 1,5 m và nặng hơn 190 kg rời khỏi căn hộ nằm phía trên một cửa hàng ở Dinnington, Nam Yorkshire.

    [​IMG]

    Lợn Twiglet dài 1,5 m và nặng đến hơn 190 kg. Ảnh: Sun.

    Lợn Twiglet được cháu của Elaine Edwards mua biếu làm vật nuôi, Sun hôm 27/10 đưa tin. Nó vẫn còn nhỏ khi mới về nhà Elaine, nhưng sau đó lớn rất nhanh, thường được ăn cháo yến mạch.

    Khi Elaine qua đời ở tuổi 57, Twiglet cần được chuyển ra khỏi căn hộ. Tuy nhiên, nó quá to béo và sợ hãi nên không thể tự xuống cầu thang. Một bác sĩ thú y đến gây mê cho Twiglet, sau đó lính cứu hỏa đưa nó lên cáng và khiêng đi.

    [​IMG]

    Lính cứu hỏa tìm cách đưa Twiglet xuống cầu thang. Ảnh: Sun.

    "Từ hồi còn trẻ, bà tôi muốn nuôi lợn nên chúng tôi đã mua một con với giá 60 bảng. Bà rất yêu quý Twiglet. Nó là gia súc và mọi người thường nghĩ ngay đến thịt xông khói, nhưng với chúng tôi thì không phải vậy. Twiglet là một thành viên trong gia đình", Calli Edwards, cháu của Elaine, chia sẻ. Cô cho biết thêm, dù có thân hình đồ sộ và không thể xuống cầu thang, nó vẫn tắm nắng ở ngoài ban công.

    Twiglet từng ngủ trên đệm trong phòng ngủ của Elaine và được huấn luyện để sử dụng khay đựng chất thải mèo. Hiện con vật đã chuyển đến sống trong một trang trại.

    Lợn là con vật thông minh. Một nghiên cứu tại trường đại học Emory (Mỹ) thực hiện trước đó đã chứng minh khả năng lưu trữ trí nhớ dài hạn rất xuất sắc và chúng có kỹ năng giải quyết các vấn đề hóc búa như tìm lối ra khỏi mê cung và nhiều thử nghiệm khác có liên quan đến vị trí của các đối tượng.

    Thu Thảo (Theo Sun)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Giải cứu lợn béo phì không thể bước xuống cầu thang

Share This Page