U buồng trứng xoắn tím đen trong bụng cụ bà

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 27, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 69)

    Bắc GiangBệnh nhân 91 tuổi đau bụng suốt 3 ngày, đi khám bác sĩ phát hiện có khối u buồng trứng phải, xoắn 3 vòng.


    Cụ bà được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa, ngày 23/10 trong tình trạng đau bụng vùng hạ vị. Cách đây 3 năm, cụ đã đi khám và phát hiện có một khối u phần phụ, song chưa được xử lý.

    Bác sĩ Dương Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa, cho biết với trường hợp của bệnh nhân này thì phương án tối ưu nhất là phẫu thuật cắt bỏ khối u. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của cụ rất phức tạp, thể trạng già yếu, cân nặng chỉ 34 kg. Bệnh nhân còn có bệnh tăng huyết áp, tiền sử đã phẫu thuật cắt ruột thừa viêm.

    "Song, nếu không được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u thì nguy cơ vỡ, hoại tử, người bệnh có thể tử vong là rất cao", bác sĩ Hải nói.

    [​IMG]

    Sức khoẻ cụ bà ổn định sau phẫu thuật cắt u buồng trứng. Ảnh: Trung tâm cung cấp.

    Sau hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định gây mê phẫu thuật, sau 30 phút, khối u buồng trứng phải xoắn 3 vòng, có màu tím đen đã được loại bỏ hoàn toàn. Hiện sức khỏe của cụ bà đã ổn định và đang được theo dõi hậu phẫu tại khoa Phụ sản.

    Bác sĩ Hải cho biết, đây là trường hợp hiếm gặp mà trung tâm tiếp nhận. Thông thường, các khối u buồng trứng lớn trên người bệnh lớn tuổi là vô cùng hiếm gặp và luôn tiềm tàng khả năng ác tính. Triệu chứng của u nang buồng trứng rất mơ hồ, phụ nữ cần khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện và được điều trị kịp thời tránh trường hợp bị ung thư buồng trứng.

    Thu Hiền


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - U buồng trứng xoắn tím đen trong bụng cụ bà

Share This Page