Bé gái sinh thường nặng 5,5 kg

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 20, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 67)

    Nghệ AnChị Nguyễn Thị Hương 33 tuổi, sinh thường bé gái nặng 5,5 kg vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tại Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ.


    Chị Hương hai lần trước sinh thường ở Sài Gòn. Lần này, vợ chồng chị về quê chơi và bất ngờ chuyển dạ. Khi vào khoa Chăm sóc sinh sản, Trung tâm y tế Tân Kỳ, chị mong muốn được sinh thường.

    Bác sĩ Giản Viết Hợp cho biết chị Hương mang thai 38 tuần 5 ngày, tiền căn sinh con to, bé trước nặng 4,8 kg. Bác sĩ đã khám và quyết định cho sinh thường. Rạng sáng 20/10, kíp trực đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ. Bé gái nặng 5,5 kg chào đời.

    [​IMG]

    Bé gái sinh thường nặng 5,5 kg, ngày 20/10. Ảnh: Viết Hợp.

    Thai to nhiều nguy cơ như sang chấn cho con và mẹ, rối loạn chuyển hóa, băng huyết sau sinh, nhiễm trùng hậu sản... Mẹ có nguy cơ đái đường tuýp 2, tăng huyết áp mạn tính. Theo bác sĩ, khi quyết định cho sinh thai to phải được thăm khám và tiên lượng cuộc đẻ thật tốt và được đỡ đẻ bởi các bác sĩ có kinh nghiệm để hạn chế tối thiểu nhất các sang chấn và tai biến.

    Ngoài việc thăm khám địịnh kỳ, thai phụ cần được tư vấn chế độ dinh dưỡng, tập luyện để mẹ có thể tăng cân hợp lý mà thai nhi vẫn hấp thu tốt các chất dinh dưỡng.

    Thu Hiền


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé gái sinh thường nặng 5,5 kg

Share This Page