Làm thế nào luôn có nhiều sữa cho con bú?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 13, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 64)

    [​IMG]

    Em 29 tuổi, vừa sinh con đầu lòng và có nhiều sữa. Xin bác sĩ tư vấn cách để sữa mẹ luôn đủ cho con bú và chất lượng? (Hoa)


    Trả lời:

    Sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng vô cùng quý giá đối với trẻ. Việc duy trì và tăng cường số lượng và chất lượng sữa là rất cần thiết.

    Muốn có sữa cho con bú, ngay trong thời kỳ có thai người mẹ phải ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi, lao động hợp lý, tinh thần thoải mái để tăng cân tốt và có nhiều sữa sau khi sinh.

    Khi nuôi con bú, người mẹ cần được ăn đủ, uống đủ, ngủ đẫy giấc. Khẩu phần ăn cần cao hơn mức bình thường. Hằng ngày ăn thêm vài bát cơm, một ít thịt, cá, hoặc trứng, một ít rau đậu. Nên ăn thêm quả chín. Có thể bổ sung món ăn cổ truyền như cháo chân giò gạo nếp để kích thích bài tiết sữa.

    Người mẹ cho con bú nên uống nhiều nước nhất là cháo, nước quả, sữa... mỗi ngày khoảng một lít rưỡi ðến hai lít. Ðể sữa được tiết ra một cách thuận lợi, tinh thần người mẹ phải thoải mái, tự tin, tránh những căng thẳng, buồn phiền, trầm cảm, lo âu, mất ngủ.

    Nên hạn chế các gia vị như ớt, hành, tỏi vì dễ làm cho sữa có mùi khó chịu, trẻ dễ bỏ bú. Hạn chế dùng thuốc vì một số loại có thể qua sữa gây ngộ độc cho trẻ và làm giảm tiết sữa.

    Đặc biệt, nên cho con bú thường xuyên, đúng cách. Trẻ ngậm bắt vú đúng sẽ bú có hiệu quả và tránh làm người mẹ đau rát vú.

    Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải
    Nguyên Viện trưởng Dinh dưỡng Quốc gia


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Làm thế nào luôn có nhiều sữa cho con bú?

Share This Page