Trăn gấm 5 m nhả xác chó cưng trước mặt chủ nhà

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 12, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 77)

    Thái LanCon trăn gấm to lớn bò lên cây với chiếc bụng căng phồng sau khi nuốt chửng chó nhưng bị đội cứu hộ lôi xuống.

    [​IMG]

    Bà Neam Boonkerd, 70 tuổi, phát hiện con trăn lớn đang siết chó cưng tên Toob ở ngoài nhà riêng tại tỉnh Prachuab Khiri Khan phía nam Thái Lan hôm 8/10. Không thể tự xử lý con trăn, bà Boonkerd gọi một nhóm thợ bắt rắn tới giúp. Nhưng khi họ tới nơi, Toob đã chết còn con trăn đang cuộn tròn trên cây tiêu hóa bữa ăn.

    Những thợ bắt rắn kéo con trăn xuống. Con vật dài 4,9 m gồng mình nôn ra xác chó để bỏ trốn. Bà Boonkerd cho biết trước đó, những con gà và mèo bà nuôi trong nhà lần lượt biến mất. Nhiều khả năng con trăn này cũng chính là thủ phạm giết chết chúng. "Nếu đội cứu hộ không tới kịp thời, có thể tôi sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo", bà Boonkerd chia sẻ.

    Đợi con trăn nhả xong xác chó, các thợ bắt rắn cho nó vào bao và đem đi. Con trăn được xác định là trăn gấm, một trong những loài trăn dài nhất thế giới có thể phát triển tới 6 mét. Trăn gấm khá phổ biến ở Nam Á và Đông Nam Á. Chúng ăn gần như bất cứ con mồi nào giết được, bao gồm động vật có vú và chim. Trăn gấm là loài săn mồi phục kích, chuyên ngụy trang ở bụi rậm và chờ con mồi lang thang tới gần.

    Trăn có tốc độ tấn công rất nhanh, sử dụng những chiếc răng nanh móc ngược về sau để giữ chặt con mồi trước khi cuộn chặt và siết chết chúng. Tương tự nhiều loài rắn khác, trăn có thể mở rộng hàm nuốt chửng con mồi lớn bằng 1/4 chiều dài cơ thể chúng. Trăn chậm rãi tiêu hóa con mồi trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần và có thể không cần kiếm ăn suốt vài tháng sau đó.

    An Khang (Theo Viral Press)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trăn gấm 5 m nhả xác chó cưng trước mặt chủ nhà

Share This Page