Có nên tự bổ sung canxi khi trẻ thấp còi?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 30, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 58)

    [​IMG]

    Con tôi 2,5 tuổi, nặng 14 kg, cao khoảng 90 cm. Tôi có nên bổ sung canxi cho bé bằng cách cho uống canxi nước không, thưa bác sĩ?


    Xin bác sĩ tư vấn chế độ ăn uống, cách sinh hoạt cho trẻ được phát triển chiều cao tối đa. (Nguyễn Phương)

    Trả lời:

    Tôi không rõ bé là trai hay gái để tư vấn cụ thể. Nếu là bé gái thì cân nặng và chiều cao đều trong giới hạn bình thường, còn bé trai thì chiều cao hơi thấp một chút so với trung bình chuẩn.

    Để tăng cường chiều cao, bạn cần cho bé một chế độ ăn uống đầy đủ 4 nhóm thực phẩm đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất như sắt, kẽm, iốt. Hằng ngày, bé cần ngủ 12-13 tiếng, tối ngủ sớm lúc 20-21h để đảm bảo 22h đêm bé đã đi vào giấc ngủ sâu. Lúc đó, cơ thể sẽ tiết ra các yếu tố kích thích tăng trưởng nhiều nhất để trẻ phát triển chiều cao.

    Cách tốt nhất là bạn cho bé uống sữa, khoảng 500 ml trong một ngày để bổ sung canxi. Hằng ngày, nên cho trẻ tắm nắng khi thời tiết ấm. Nếu trời không nắng, bạn có thể bổ sung cho bé vitamin D3 là 200-400 UI một ngày. Việc sử dụng canxi nước cho bé cần có chỉ định của bác sĩ, khi bé có biểu hiện bệnh lý bạn không nên lạm dụng, tránh gây hại cho sức khỏe trẻ.

    Bác sĩ Dzoãn Thị Tường Vi
    Phòng khám dinh dưỡng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có nên tự bổ sung canxi khi trẻ thấp còi?

Share This Page