Bị đuổi việc do mắc ung thư

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 21, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 64)

    Sau ngày hóa trị đầu tiên, Mark Ash, 34 tuổi, cố vấn nhà tù ở Anh, được người quản lý mời vào phòng yêu cầu ký đơn xin nghỉ ốm.


    Mark từ chối, lúc ấy vào đầu năm 2015, anh vừa được bác sĩ phát hiện mắc ung thư hạch Hodgkin giai đoạn cuối. Tháng 6 cùng năm, sau lần hóa trị thứ 4, Mark lại được quản lý nhà tù triệu tập lần thứ hai và yêu cầu làm việc tại nhà, nếu không sẽ đuổi việc. Anh buộc phải chấp nhận, sau 8 năm làm cố vấn cho những tù nhân.

    Mark Ash là một ông bố đơn thân, có một con trai. "Ngay khi biết tin bị ung thư, tôi có thể cảm nhận rõ đồng nghiệp cũ tỏ thái độ kỳ thị", anh chia sẻ.

    Ung thư tái phát chỉ sau nửa năm Mark hoàn thành phác đồ điều trị. Bác sĩ chẩn đoán anh chỉ còn 50% cơ hội sống và cần được hóa trị "liều mạnh" ba đợt, sau đó ghép tế bào gốc.

    "Tôi thật sự sụp đổ. Tôi từng nghĩ đến cái chết, đến viễn cảnh con trai mình lớn lên không có bố", Mark nhớ lại.

    Trái ngược với hy vọng sẽ nhận được lời động viên, an ủi từ đồng nghiệp, những gì Mark nhận khi ấy là sự xa lánh. Bệnh viện chưa ấn định thời gian tiến hành phẫu thuật ghép tế bào gốc, thời gian hậu phẫu có thể lên đến 6 tháng, quản lý nhà tù thông báo sẽ đuổi việc nếu anh không đưa ra được ngày phẫu thuật.

    Anh kể: "Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất tôi phải trải qua, không phải vì căn bệnh ung thư quái ác mà vì chính sự kỳ thị của những con người tôi đã gắn bó 8 năm trời".

    [​IMG]

    Mark hiện tại khỏe mạnh sau điều trị ung thư. Ảnh: Independent

    Tháng 4 năm nay, Mark đã được phẫu thuật ghép tế bào gốc. Không đạt được thỏa thuận với nơi làm việc, anh quyết định đòi lại quyền lợi của mình thông qua Dịch vụ Tư vấn - Hòa giải - Trọng tài Anh (ACAS). Tuy nhiên, anh không chuẩn bị kịp cho vụ kiện bởi sức khỏe còn yếu. Cuối cùng sau vài tháng đấu tranh, tháng 8 Mark buộc phải nghỉ việc và đang đi tìm công việc mới.

    May mắn sức khỏe của Mark dần hồi phục, không còn nguy hiểm đến tính mạng nữa. Anh quyết định chia sẻ câu chuyện, mong bệnh nhân ung thư khác không phải trải qua sự kỳ thị tương tự từ chính đồng nghiệp của mình.

    Lê Hằng (Theo Independent)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bị đuổi việc do mắc ung thư

Share This Page