Mark Zuckerberg có thêm 1 tỷ USD sau khi Facebook bị phạt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 16, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 60)

    Nhận án phạt kỷ lục 5 tỷ USD nhưng giá cổ phiếu Facebook vẫn tăng trưởng, mang về cho người đứng đầu mạng xã hội này khoản tiền lớn.


    Ngày 12/7, Facebook đã bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) áp dụng đến 5 tỷ USD vì vi phạm quyền riêng tư của người dùng. Tuy nhiên, nó lại đón nhận làn sóng tích cực từ giới đầu tư.

    [​IMG]

    CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: Business Insider.

    Sau khi FTC công bố mức án, giá cổ phiếu mạng xã hội lập tức tăng 1,81%, đạt 204,87 USD mỗi cổ phiếu. Theo hồ sơ tài chính tháng 4, CEO Facebook Mark Zuckerberg sở hữu tới 410.497.115 cổ phiếu công ty, tương đương 88,1%.

    Trước khi bị FTC phạt, Zuckerberg lượng cổ phiếu trên trị giá 83 tỷ USD. Nhưng sau khi bản án được công bố, con số lên tới 84,1 tỷ USD. Như vậy, người đứng đầu mạng xã hội đã kiếm được tới 1,1 tỷ USD chỉ trong vòng vài chục phút.

    Án phạt 5 tỷ USD do FTC đưa ra với Facebook được xem là lớn nhất từ trước đến nay với một công ty công nghệ Mỹ, hơn hẳn số tiền cao nhất mà cơ quan này từng phạt một công ty ở Thung lũng Silicon trước đó là Google (23 triệu USD). Tuy nhiên, đây chỉ là một con số rất nhỏ của Facebook.

    [​IMG]

    Giá cổ phiếu Facebook tăng gần 2% vào cuối tuần trước (12/7) và giảm nhẹ vào đầu tuần (15/7).

    Theo các chuyên gia của phố Wall, việc cổ phiếu Facebook tăng là chuyện đã được đoán trước, bởi chính phủ liên bang dường như không hướng tới bất kỳ loại quy định nào có thể thay đổi cách thức hoạt động kinh doanh của mạng xã hội này, cụ thể hơn là lấy thông tin người dùng để phục vụ quảng cáo. Trong khi đó, mạng xã hội của Zuckerberg cũng sẵn sàng nộp tiền, thậm chí chuẩn bị sẵn 3 tỷ USD từ trước.

    FTC đã mở cuộc điều tra liên quan tới các hoạt động dữ liệu của Facebook vào 3/2018, một tuần sau khi có thông tin về vụ thu thập dữ liệu của hàng chục triệu người dùng Facebook. Điều tra sơ bộ xác định, chính sách lỏng lẻo của mạng xã hội này đã tạo điều kiện cho một học giả lấy thông tin mà người dùng không hay biết. Những dữ liệu này được cho là có tác động đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

    Bảo Lâm (theo Business Insider)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Mark Zuckerberg có thêm 1 tỷ USD sau khi Facebook bị phạt

Share This Page