Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện không thu tiền người nhà nuôi bệnh nhân

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 8, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 71)

    Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng giá dịch vụ ngày giường của người bệnh đã bao gồm chi phí điện, nước, vệ sinh... cho thân nhân.


    Tại công văn gửi UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai thông tư số 37, ngày 8/5, Bộ trưởng Y tế chỉ đạo các bệnh viện không được thu tiền với người nhà vào thăm nuôi người bệnh dưới các hình thức như tiền áo vàng, tiền quần áo người nhà bệnh nhân.

    Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đề nghị UBND các địa phương thực hiện mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế.

    [​IMG]

    Thân nhân lưu trú trong khu nhà nghỉ tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Lê Phương.

    Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, 7 tỉnh thành phố gồm Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa, Hưng Yên, Đồng Tháp và Hà Nội đã ban hành nghị quyết về việc điều chỉnh giá dịch vụ khám chữa bệnh ngoài phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế. Khung giá gần được điều chỉnh chủ yếu tăng từ ngày 1/5.

    Bộ Y tế đánh giá việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế lần này tác động khoảng 12% dân số chưa tham gia bảo hiểm y tế và sẽ tác động đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Để tránh tác động tới tâm lý người dân trong bối cảnh giá xăng dầu và giá điện đều tăng, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố cân nhắc triển khai.

    "Trường hợp việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế này tác động đến mức tăng CPI của địa phương thì tạm thời chưa áp dụng mức giá viện phí mới mà xem xét ở thời điểm phù hợp", Bộ Y tế đề xuất.

    Lê Nga


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện không thu tiền người nhà nuôi bệnh nhân

Share This Page