Cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2019 khởi động

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Apr 11, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 118)

    Sau thành công năm 2018, cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2019 tiếp tục phát động trên toàn quốc. Năm nay, cuộc thi dự kiến sẽ thu hút 1.000 dự án khởi nghiệp. Giải Nhất dành cho các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp xuất sắc có tổng giá trị lên tới 200 triệu đồng.

    Vietnam Startup Wheel 2019 sẽ mở rộng quy mô sang Thái Lan và truyền thông mạnh mẽ ở một số quốc gia như: Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản... Ban tổ chức sẽ tuyển chọn hơn 50 dự án khởi nghiệp quốc tế. Đây là điểm mới của cuộc thi nhằm tạo thêm cơ hội giao lưu và học hỏi từ quốc tế cho startup Việt.

    [​IMG]

    Họp báo phát động cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2019.

    Hợp tác quốc tế cũng là hoạt động được Vietnam Startup Wheel đẩy mạnh trong năm nay. Đại diện Ban tổ chức - Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp BSSC cho biết đang trong quá trình đàm phán với các đối tác quốc tế để cùng xây dựng các chương trình ươm tạo và tăng tốc khởi nghiệp từ 3-6 tháng, dành cho các startup trong từng giai đoạn và từng lĩnh vực.

    Ngoài ra, các dự án tiêu biểu sẽ được giới thiệu và hỗ trợ trực tiếp tham gia vòng tuyển chọn chương trình Shark Tank Việt Nam 2020.

    Cuộc thi năm nay cũng sẽ tập trung vào các đối tượng nghiên cứu khoa học. Theo đại diện ban tổ chức, tại Việt Nam, đối tượng này đang gặp vấn đề khó khăn về việc thu hút được các nguồn lực để đưa sản phẩm tới thị trường.

    Các dự án nghiên cứu, sáng chế... khi tham gia cuộc thi sẽ có cơ hội đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng, được hỗ trợ thực hiện quá trình thương mại hóa dự án và nhận nguồn đầu tư.

    [​IMG]

    Shark Lê Đăng Khoa là giám khảo cuộc thi năm nay.

    Quán quân Startup Wheel 2016 - Hồ Đức Hoàn, Founder & CEO Edu2Review - chia sẻ: "Vietnam Startup Wheel là một cột mốc bước ngoặt đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của Ebiv. Chỉ sau 1,5 năm kể từ khi tham gia, Ebiv đã gọi vốn thành công từ một quỹ đầu tư, mở rộng thị trường, nhận cố vấn và thay đổi chiến lược dự án".

    Startup Wheel tiền thân là một cuộc thi Khởi nghiệp tập trung ở TP HCM cho đối tượng thanh niên và sinh viên, do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP HCM tổ chức từ năm 2013.

    Năm 2018, thông qua đề án 844 về Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cuộc thi mở rộng ra quy mô quốc gia và đổi tên thành Vietnam Startup Wheel.

    Sau 6 năm tổ chức, cuộc thu thu hút hơn 10.000 thí sinh từ 3.500 dự án tham gia, và hơn 50 tỷ đồng được đầu tư trong và sau cuộc thi.

    Để tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia, truy cập website hoặc fanpage chính thức của cuộc thi. Hạn nộp hồ sơ đến hết 30/4.

    Phạm Vân

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2019 khởi động

Share This Page