Startup Việt xây dựng mạng lưới tuyển dụng ngành Blockchain

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 7, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 143)

    Hiện nay, thị trường việc làm Mỹ, châu Âu và trên thế giới đều săn tìm các nhà phát triển và kiến trúc sư trong lĩnh vực Blockchain. Năm 2018, 90% ngân hàng lớn ở Bắc Mỹ và châu Âu bắt đầu nghiên cứu, ứng dụng Blockchain.

    Trong bốn năm tới, theo nghiên cứu, khoảng 66% các ngân hàng trên thế giới sẽ ứng dụng Blockchain để mở rộng dịch vụ thanh toán di động. Theo báo cáo Upwork - website ttính đến hết quý 2/2018 kỹ thuật Blockchain đứng thứ hai trong số các kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất trên thị trường lao động thế giới.

    Theo báo cáo mới nhất của Upwork - trang web lớn nhất toàn cầu về lao động tự do về xếp hạng những kỹ năng nghề nghiệp được yêu cầu nhiều nhất, tính đến hết quý II/2018, Blockchain đứng đầu tiên trong số 20 kỹ năng nghề nghiệp tăng trưởng nhanh nhất trong thị trường lao động tự do ở Mỹ.

    Tại Việt Nam, đến hết năm 2018, lượng tìm kiếm việc làm liên quan đến lĩnh vực tiền điện tử (cryptocurrency) tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiên, việc tìm kiếm chuyên gia không dễ dàng, đội ngũ kỹ thuật Blockchain hiện chỉ chiếm 2-5%. Trong quý IV/2018, sự thiếu vắng các vị trí lập trình viên công nghệ Blockchain vẫn tiếp tục, trong khi đó, sản phẩm về Blockchain tăng gấp đôi.

    Nhu cầu thuê nhân sự làm về Blockchain quá lớn nhưng không dễ được đáp ứng nên các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp tìm đến thị trường lao động tự do để bù đắp sự thiếu hụt. Tuy vậy, các trang web tuyển dụng, giới thiệu việc làm theo mô hình truyền thống hiện nay được đánh giá vẫn còn tồn đọng nhiều bạn chế.

    Theo đó, các doanh nghiệp và freelancer (người làm việc tự do) khi sử dụng các nền tảng kết nối việc làm thêm đều phải đối mặt với các trở ngại liên quan đến bảo mật và tốc độ thanh toán, phí giao dịch cao, rào cản ngôn ngữ, tính trung thực của các hồ sơ freelancer và quan trọng hơn hết là không có nền tảng nào đáp ứng 100% nhu cầu của các bên.

    Ngay kể cả những ý tưởng xây dựng nền tảng giao dịch việc làm thêm dựa trên Blockchain có sử dụng tiền mã hóa làm tiền tệ thanh toán cũng chưa có biện pháp bảo vệ giá trị cho các cryto token khi gặp phải biến động trên thị trường.Để giải quyết các vấn đề trên, Getdone - nền tảng thuê freelancer tập trung các chuyên gia trong lĩnh vực Blockchain và AI ra đời. Nền tảng này đưa ra những giải pháp đổi mới sáng tạo dựa trên công nghệ Blockchain kết hợp với AI.

    [​IMG]

    Giao diện trang web kết nối nhân sự trong ngành Blockchain của Getdone.

    Cụ thể, hợp đồng thông minh trên nền tảng cắt đi vai trò trung gian của bên thứ 3 để giảm phí hoa hồng, đảm bảo uy tín thực của người dùng, bảo mật và thanh toán nhanh chóng.

    Bên cạnh đó, công nghệ AI với chức năng tự đưa ra các khuyến nghị dựa trên phân tích dữ liệu tự động sẽ giúp cho doanh nghiệp và người tìm việc phù hợp được kết nối với nhau. Vì thế đảm bảo 100% doanh nghiệp tuyển được freelancer và freelancer nhận được việc.

    AI còn đề xuất mức giá trung bình cho một dự án nhằm giúp doanh nghiệp nắm được giá tham khảo khi cần thuê freelancer. Tương tự, AI đề xuất mức phí trung bình cho một giờ làm việc dựa trên hồ sơ mà freelancer đăng tải để freelancer hiểu rõ giá trị làm việc trên mỗi giờ của mình mà có báo giá phù hợp nhất. Việc này sẽ tạo ra khung giá chuẩn cho thị trường việc làm tự do, tránh phá giá và đảm bảo lợi ích của freelancer lẫn doanh nghiệp.

    Ngoài ra, công cụ hỗ trợ người mới tham gia sẽ giúp các tài khoản đăng ký mới tìm được công việc dễ dàng hơn thông qua vào hệ thống bài kiểm tra. Một freelancer mới tham gia trang web và đạt điểm kiểm tra cao vẫn sẽ nhận được việc dù không có lịch sử công việc đã thực hiện trước đó.

    Getdone cũng sẽ cung cấp công cụ dịch ngôn ngữ trực tuyến giúp freelancer làm việc xuyên biến giới phá vỡ rào cản ngôn ngữ.

    Đặc biệt, trên Getdone chấp nhận thanh toán với hơn 20 loại tiền mã hoá lẫn ngoại tệ của các nước. Cơ chế bảo hiểm rủi ro giúp ổn định giá trị các loại tiền mã hóa được sử dụng tại Getdone. Lúc chọn được freelancer, doanh nghiệp tiến hành đặt cọc 1 khoản tiền bằng crypto token đến thời điểm freelancer hoàn thành công việc có thể từ vài ngày đến vài tháng.

    Khi đó, nếu freelancer muốn giữ nguyên giá trị dự án mà mình đã nhận, họ sẽ sử dụng công cụ "Bảo hiểm tiền tệ" trên Getdone. Nghĩa là, dù crypto token giao dịch có xảy ra bất cứ biến động nào, họ vẫn được bảo lưu giá trị đồng tiền như lúc nhận việc với khách hàng.

    Getdone là phiên bản quốc tế của freelancerViet.vn - sàn giao dịch việc làm tự do lớn nhất Việt Nam đã hoạt động được 5 năm với hơn 300.000 freelancer trong tất cả các lĩnh vực. Getdone dựa trên những tài nguyên sẵn có của freelancerViet, bổ sung các cải tiến kỹ thuật từ Blockchain và AI để tạo ra sự khác biệt lớn trên thị trường việc làm tự do quốc tế.

    Trong năm 2018, freelancerViet đoạt giải Dự án Đổi mới Sáng tạo xuất sắc nhất của Thành phố Hồ Chí Minh; ứng dụng AI và Machine Learning xuất sắc nhất Việt Nam của cuộc thi Asian Rice Bowl Startup Awards do NEF (New Enterprises Foundation) và MaGIC (Malaysian Global Innovation & Creativity Centre ) tổ chức với quy mô toàn Asian.

    Cùng với đó, Getdone cũng là một trong ba đại diện của Việt Nam vượt qua hàng ngàn đối thủ khác khắp Châu Á tham gia cuộc thi Elevator Pitch Competition tại Hongkong. Đây là cuộc thi do HKSTP (Trung tâm Khoa Học Công Nghệ Hongkong) tổ chức với quy mô toàn cầu.

    Phương Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup Việt xây dựng mạng lưới tuyển dụng ngành Blockchain

Share This Page