Cô trung vệ bóng đá được mệnh danh là 'hot girl thể thao'

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 1, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 79)

    Cẩm Vân là sinh viên năm cuối trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô gái nổi bật với chiều cao 1,7 m và ba vòng 90-65-97 cm. Vân nói rằng đây là thành quả nhờ chơi thể thao từ nhỏ, đặc biệt là bóng đá.

    Mỗi ngày, Vân dành 1-2 giờ để tập luyện. Cô chủ yếu tập vào buổi chiều sau khi tan học. Đam mê bóng đá từ bé nhưng khi học đại học Vân mới được đào tạo và tập luyện bài bản. 4 năm học, Vân chưa từng bỏ lỡ bất kỳ trận đá bóng nào ở trường. Ngoài ra, cô còn tham gia tập luyện trong các giải đấu bên ngoài để rèn thể lực.

    [​IMG]

    Đá bóng giúp Vân luôn tự tin và năng động. Ảnh: Thùy An

    Trong đội bóng, Cẩm Vân đá ở vị trí trung vệ. Cô nói rằng đây là vị trí chốt chặn cuối cùng của hàng phòng ngự, dễ bị chấn thương nhất. Người chơi trung vệ luôn phải tập trung, bình tĩnh để điều phối bóng và ngăn cản sự tấn công của đối phương. "Mọi người bảo nhìn Vân chắc chắn như khung thành", cô cười nói.

    Trước khi tập luyện, Vân luôn dành 30 phút để khởi động, làm ấm cơ thể, giãn cơ. Một số bài tập quan trọng như chạy tại chỗ, nâng cao đùi, xoay người, ép dẻo. Ngoài ra, một trận thi đấu dài đòi hỏi mỗi cầu thủ phải chú trọng rèn luyện thể lực mỗi ngày. Bài tập Vân chọn là chạy bộ hoặc nhảy dây, nhảy cóc.

    Trong khi tập, Vân thường tập các bài tập cơ bản như chuyền bóng, bắt bóng, đỡ bóng, sút xa, sút pen. Khi tập cần bình tĩnh và tập trung cao độ thì bài tập mới có hiệu quả.

    "Trái bóng là người bạn", cô gái chia sẻ.

    Thời gian đầu, mọi người khuyên Vân nên chọn môn thể thao nhẹ nhàng hơn, nữ tính hơn. Thế nhưng, càng chơi, cô gái càng say mê và hứng thú. Tập luyện mỗi ngày giúp Vân ngủ ngon và không bị mệt mỏi khi thức dậy. Ngoài ra, khi thời tiết thay đổi, cô cũng không bị ốm vặt, cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hơn.

    "Bóng đá là môn thể thao đồng đội nên không bao giờ chán". Nhờ trái bóng tròn, Vân được gặp gỡ nhiều bạn nữ khác có cùng sở thích. "Nhiều lúc chỉ mong thời gian trôi nhanh để đến giờ tập luyện".

    [​IMG]

    Trái bóng tròn và khung thành cũng góp mặt trong kỷ yếu của cô gái thể thao khi tốt nghiệp. Ảnh: Nhân vật cung cấp

    Trang phục cũng là bí quyết của Vân. Cô thường chọn bộ đồ thoải mái, vừa dễ di chuyển mà còn tăng cảm hứng tập luyện. Với nụ cười tươi, tóc buộc cao và vóc dáng khỏe khoắn, Cẩm Vân luôn là cô gái được chú ý nhất mỗi lần ra sân.

    Ngoài bóng đá, Cẩm Vân còn là gương mặt quen thuộc trong câu lạc bộ võ thuật ở trường, hoạt động mỗi tuần một lần. Cô cũng tập gym rèn luyện cơ bắp và yoga để thư giãn. Mỗi lần Vân tập từ 30 phút đến một tiếng, đan xen các ngày. Một ngày của Vân chỉ có học tập và chơi thể thao. "Không tập là tối về ngủ không ngon", Vân nói.

    Về chế độ dinh dưỡng, Vân không quá nghiêm ngặt. Cô hạn chế ăn thức ăn dầu mỡ và đồ uống có cồn, bổ sung nhiều vitamin từ hoa quả, rau xanh. Cẩm Vân khuyên các bạn nữ nên chọn một môn thể thao ưa thích để tập luyện mỗi ngày để có sức khỏe làm được nhiều việc ý nghĩa hơn.

    [​IMG]

    Có sức khỏe tốt, Cẩm Vân lái được xe phân khối lớn, một sở thích khác của cô gái. Ảnh: Thùy An

    Thùy An

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cô trung vệ bóng đá được mệnh danh là 'hot girl thể thao'

Share This Page