Cú ngã của người mẹ khiến chàng trai quyết rèn luyện thể hình

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 72)

    16 chiếc đinh ốc đóng trong vai phải và cổ của mẹ để cố định xương gãy khiến Thịnh cứ tự trách mình không thôi. Khi ấy Thịnh 19 tuổi cao 1,78 m chỉ nặng 50 kg, người gầy nhom.

    "Tôi hối hận tại sao lúc đó không dẹp lòng tự ái để phụ giúp mẹ và tự trách mình yếu ớt. Từ đó tôi quyết tâm thay đổi lối sống, tích cực rèn luyện thể thao để cơ thể săn chắc, nở nang", chàng trai ở Lạng Sơn chia sẻ.

    Thế Thịnh ngày nay 23 tuổi, sở hữu gương mặt điển trai, body 6 múi cùng đôi mắt một mí đáng yêu như một ngôi sao Hàn. Hình thể vạm vỡ, khỏe khoắn hôm nay của Thịnh là thành quả của cả quá trình 5 năm rèn luyện thể thao và ăn uống nghiêm ngặt.

    [​IMG]

    Thế Thịnh luôn ý thức tầm quan trọng đối với sức khỏe của việc rèn luyện thể thao. Ảnh: C.K

    Chàng trai thú thật trước đây nghĩ rằng công việc quan trọng hơn sức khỏe, chỉ cần học tốt ra trường sẽ có công việc ổn định. Hiện nay quan niệm sống của Thịnh đã thay đổi: "Không có gì quan trọng hơn là sức khòe, mà muốn có sức khỏe phải tập luyện".

    Chàng trai yêu thích tập gym. Thời gian đầu tập, cũng giống như những người khác bắt đầu luyện gym, Thịnh cũng thường xuyên chấn thương. Chấn thương nặng từng gặp là đau cột sống do tập bài lưng sai tư thế và đẩy tạ nặng. Anh không thể cử động, nằm xuống hay đứng dậy đều đau nhức cột sống phải dưỡng thương trong một tháng.

    Không nản lòng, chàng trai tìm hiểu kỹ kiến thức về gym và trở lại phòng tập với các bài nhẹ nhàng để thích nghi. Buổi sáng anh chạy bộ ở công viên rèn thể lực. Chiền hết giờ làm việc, anh đến phòng gym tập 90 phút cho toàn nhóm cơ. Sáu tháng chăm chỉ tập luyện, Thịnh cảm nhận rõ từng nhóm cơ phát triển rõ nét, phổng phao hơn, tăng 10 kg.

    [​IMG]

    Thế Thịnh rèn luyện gym, bơi lội, bóng đá, boxing mỗi ngày. Ảnh: C.K

    Ngoài gym, Thịnh còn chơi bóng đá, bơi lội, boxing để tăng cường sức mạnh.

    Về chế độ dinh dưỡng, Thế Thịnh chia thành 5 bữa trong ngày. Đơn cử, một thực đơn trong ngày của Thịnh như sau:

    Bữa 1: Một tô phở bò, cốc sữa đậu nành nguyên chất (200 ml), quả dưa chuột và chuối tiêu.

    Bữa 2: Hai bát cơm (80 g gạo), thịt heo nạc vai (30 g), một đĩa rau muống luộc (200 g), một miếng dưa hấu (100). Ăn thực phẩm giàu protein như thịt gà, bò, cá và rau xanh.

    Bữa 3: Một quả trứng luộc, xúc xích bò loại trung, trái cây (chuối tiêu, cam, táo) và uống 300 ml nước lọc.

    Bữa 4: Một bát cơm (60 g gạo), đậu phụ nhồi thịt hấp, canh rau ngót nấu thịt bò, trứng chiên, thịt bò xào nấm kim châm, một quả lê và ly nước ép trái cây.

    Bữa 5: Một cốc sữa không đường trước ngủ.

    Chia sẻ kinh nghiệm, Thế Thịnh khuyên bạn muốn tăng cơ thành công cần ăn uống sạch, bám sát giáo án tập luyện, ăn trước tập 60 phút, sau tập bổ sung protein và tuyệt đối không để cơ thể đói. Ngủ nghỉ đúng giờ và loại bỏ các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá ngăn cản cơ phát triển. Quan trọng nhất, bạn cần giữ tinh thần thoải mái, tràn sức sống.

    Thế Thịnh cho rằng từ ngày ý thức rèn luyện thể thao, sức khỏe cải thiện đáng kể, hình thể cải thiện với chỉ số ba vòng 108-81-98 cm, nặng 70 kg.

    "Ông bà ta nói sức khỏe là vàng chẳng sai. Bởi có sức khỏe tốt chúng ta có thể làm mọi việc. Bạn đừng lười biếng và nên tập luyện điều độ, ăn sạch mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh", Thế Thịnh khuyên.

    Cao Khẩm

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cú ngã của người mẹ khiến chàng trai quyết rèn luyện thể hình

Share This Page