SEC Hoa Kỳ phạt Floyd Mayweather Jr và DJ Khaled về việc quảng cáo ICO bất hợp pháp

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 212)

    [​IMG]

    Rate this post


    Ủy ban chứng khoán và giao dịch (SEC) Hoa Kỳ đã phạt tay boxer chuyên nghiệp Floyd Mayweather Jr. nhà sản xuất âm nhạc DJ Khaled trong việc quảng cáo ICO bất hợp pháp, theo như một thông cáo báo chí đã được công bố vào 29/11.

    Theo như tuyên bố, SEC đã tìm thấy rằng Mayweather không hề tiết lộ bất cứ khoản thanh toán quảng cáo nào từ ba nhà ban hành ICO, bao gồm 100,000 USD từ startup tiền điện tử Centra Tech, ngoài ra Khaled, còn được biết đến với cái tên DJ Khaled cũng không hề tiết lộ khoản thanh toán 50,000 USD từ cùng công ty.

    Trở lại tháng 5, 2018, cả ba đồng sáng lập của Centra – Sohrab Sharma, Robert Farkas, và Raymond Trapani – đã bị cáo buộc trong việc thực hiện một ICO lừa đảo, mà theo thông tin thì ICO đó đã gọi được 32 triệu USD từ phía các nhà đầu tư vào năm 2017.

    Trong khi các bên liên quan không hề nhận tội hay phủ nhận với án phạt được đưa ra cho mình, thì họ đã đồng ý thanh toán các khoản phí và các hạn chế nhất định. Với Mayweather sẽ trả 300,000 USD tiền bồi thường, 300,000 USD tiền phạt, và 14,775 USD lãi. Khaled sẽ thanh toán 50,000 USD tiền bồi thường, 100,000 USD tiền phạt, và 2,725 USD tiền lãi.

    Mayweather cũng đã đồng ý hợp tác trong việc điều tra và sẽ không tiếp tục quảng cáo bất cứ loại chứng khoán nào trong vòng ba năm tới. Khaled cũng đã bị cấm trong việc quảng cáo các chứng khoán trong vòng hai năm. Đồng giám đốc phòng thực thi SEC Steven Peikin cũng đã đưa ra lời nhận xét về vấn đề:

    “Các nhà đầu tư cần phải thận trọng trong các khuyến nghị đầu tư được đăng tải đến các nền tảng truyền thông xã hội, và không nên đưa ra bất cứ các quyết định nào dựa trên sự yêu thích với người nổi tiếng. Những người có tầm ảnh hưởng trên truyền thông được được trả tiền cho các quảng cáo, họ không phải những nhà đầu tư chuyên môn, và các chứng khoán mà họ đang chào bán, cho dù chúng được ban hành trên các chứng chỉ truyền thống hoặc trên blockchain, có thể là lừa đảo.”

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - SEC Hoa Kỳ phạt Floyd Mayweather Jr và DJ Khaled về việc quảng cáo ICO bất hợp pháp

Share This Page