Việt Nam là điểm đến hấp dẫn trong làn sóng blockchain thế giới

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Nov 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 112)

    Ngày 24/11, sự kiện Blockchain for SGDs Tour/Summit đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội, TP HCM do European Blockchain Hub (EUBC Hub), Startup Vietnam Foundation và GetLinks phối hợp tổ chức.

    [​IMG]

    Ban tổ chức chuỗi sự kiện. Ảnh: SVF.

    Chuỗi sự kiện toàn cầu bắt đầu tại Jarkata, Indonesia vào đầu tháng 9. Trong hơn hai tháng, EUBC Hub đã mang sự kiện đến với Hong Kong, Nhật Bản, Đài Loan), Anh, Thụy Sĩ và Việt Nam. Sự kiện dự định sẽ diễn ra tại 18 quốc gia, vùng lãnh thổ và kết thúc tại Slovania vào ngày 18/1/2019.

    Theo bà Đoàn Kiều My - Tân Chủ tịch EUBC Hub tại Việt Nam, Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn của các tổ chức, nhà đầu tư và doanh nghiệp quốc tế cho công nghệ blockchain nói riêng và 4.0 nói chung.

    [​IMG]

    Tân Chủ tịch EUBC Hub tại Việt Nam phát biểu trong chuỗi sự kiện. Ảnh: SVF.

    Quan niệm về công nghệ blockchain ở Việt Nam đang chuyển biến theo chiều hướng tích cực và dần bước vào giai đoạn trưởng thành. Thay vì gắn liền với các nhà đầu tư tiền ảo như trước đây, nhiều doanh nhân và các kỹ sư mọi ngành nghề cũng dành nhiều sự quan tâm đến công nghệ blockchain.

    "Việc chia sẻ ứng dụng của blockchain vào ngành y tế cũng giảm bớt các thủ tục rườm rà, việc chờ đợi tại các bệnh viện Việt Nam, giúp quy trình quản lý hồ sơ y tế nhanh, gọn và chính xác", ông Nguyễn Văn Công, đồng sáng lập của Imprint Blockchain Services nói.

    Theo ông Hồ Việt Hải, đồng sáng lập công ty du lịch Triip, blockchain được coi là tương lai của ngành du lịch khi tạo ra các phương thức giao tiếp và tương tác rất thuận tiện.

    Khảo sát của Deloitte trên 1.000 công ty chỉ ra, 84% nhà điều hành doanh nghiệp tin rằng blockchain rất tiềm năng và sớm được ứng dụng rộng rãi trong thời gian gần. 68% cho rằng việc chậm chân trong ứng dụng công nghệ này sẽ ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của công ty. 59% khẳng định blockchain đang thay đổi cục diện ngành của công ty họ.

    [​IMG]

    Trong sự kiện, ông Blaz Golob (phải) - Chủ tịch kiêm CEO của European Blockchain Hub chính thức bổ nhiệm bà Đoàn Kiều My (phải) vào vị trí Chủ tịch của EUBC Hub tại Việt Nam. Ảnh: SVF.

    Theo Crunchbase, trong nửa đầu năm 2018, tổng số vốn đổ vào các startup blockchain là 1,3 tỷ USD, gấp 1,5 lần tổng số vốn đổ vào công nghệ chuỗi khối cả năm 2017. KPMG cũng cho rằng số vốn tiềm năng đầu tư vào công nghệ này còn cao gấp nhiều lần số cơ hội đầu tư đang có trên thị trường.

    Hơn 500 đại diện từ các cơ quan nhà nước, tổ chức phi chính phủ, các trường đại học và doanh nghiệp, startup và cộng đồng blockchain đã tham gia chuỗi sự kiện này tại Việt Nam.

    Hà Trương


    European Blockchain HUB là tổ chức độc lập nhằm giới thiệu về công nghệ blockchain, đề cao sự minh bạch, dân chủ, phi tập trung và an toàn cho các hoạt động kinh doanh. EUBC thành lập nhằm mục tiêu ủng hộ việc phát triển blockchain và hệ thống khởi nghiệp kỹ thuật số tại các tổ chức EU, các nước thành viên EU và các quốc gia khác.

    Startup Vietnam Foundation (SVF) - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam là quỹ xã hội hoá và phi lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam, ra đời nhằm hỗ trợ các hoạt động phát triển khởi nghiệp bằng cách tài trợ về tài chính và đào tạo kiến thức, kĩ năng cho các nhà lãnh đạo trẻ trong nước và nước ngoài.

    GetLinks là nền tảng kết nối các công ty với top những tài năng công nghệ, sở hữu hơn 500.000 hồ sơ nhân lực và hơn 3.000 danh sách công ty hàng đầu châu Á trong các lĩnh vực Developer, Designer và Digital Marketer.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Việt Nam là điểm đến hấp dẫn trong làn sóng blockchain thế giới

Share This Page